xs
xsm
sm
md
lg

"เวรา" โค่น "อนา" ลิ่วชิงเมอร์คิวรีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวรา ซโวนาเรวา จ่อซิวแชมป์รายการที่สองของปีนี้
เวรา ซโวนาเรวา นักเทนนิสหญิงชาวรัสเซีย โชว์ฟอร์มแกร่งสมราคามือวางอันดับ 3 ของโลก ด้วยการหวดเอาชนะ อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 ชาวเซิร์บไป 2-1 เซต ในศึกเทนนิส เมอร์คิวรี อินซัวเรนซ์ โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสายของวันที่ 7 สิงหาคม ก่อนตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

ซโวนาเรวา ผู้รั้งมือวางอันดับ 3 ของโลก ลงสนามแข่งขันรอบรองชนะเลิศของศึกเมอร์คิวรี อินซัวเรนซ์ โอเพน พบกับ อนา อิวาโนวิช หวดสาวสวยมือ 5 ของรายการ ชาวเซอร์เบีย

เซตแรก อิวาโนวิช ออกตัวนำก่อน 1-0 เซต 7-5 แต่อีกสองเซตถัดไป กลายเป็นซโวนาเรวา พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะไปได้ 6-4,6-4 ก่อนตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยการเอาชนะอิวาโนวิช 2-1 เซต เข้าไปชนกับอักนีซกา ราดวานสกา มือ 3 ของรายการจากโปแลนด์ ต่อไป

หลังจบการแข่งขัน ซโวนาเรวา ที่ปีนี้เพิ่งคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอได้เพียงใบเดียวในปีนี้ ที่ประเทศบากู กล่าวถึงชัยชนะครั้งนี้ว่า "ที่ผ่านมาฉันต้องเจอกับแมทซ์ที่ยากลำบากมาตลอด ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก อนาเล่นได้เป็นอย่างดี และฉันก็ดีใจที่เป็นฝ่ายชนะ"

ทั้งนี้ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ซโวนาราวา และ ราดวานสกา จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ซึ่งแมทซ์แรกจะเริ่มขึ้นในเวลา 04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
อนา อิวาโนวิช ทำได้แค่เกือบลุ้นเข้าชิง
อักนีซกา ราดวานสกา คู่ชิงของซโวนาเรวา
กำลังโหลดความคิดเห็น