xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" ซิวรองแชมป์หญิงคู่ที่แคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพวรรณ จบผลงานที่แคนาดา ด้วยตำแหน่งรองแชมป์หญิงคู่
นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งของไทย พร้อมคู่หวดจากแดนมะกัน ทำผลงานได้ดีที่สุดในรายการ "แวน โอเพน" ที่แคนาดา ด้วยการคว้ารองแชมป์หญิงคู่ หลังพลาดท่าพ่ายคู่หวดฝาแฝกจากเช็กไป 1-2 เซต เมื่อคืนวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา



ศึกเทนนิสระดับไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต รายการ แวน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศของประเภทชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว และ ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ

ซึ่งเกมคู่ที่น่าสนใจ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แร็กเกตสาวดาวรุ่งของไทย จับมือกับ เจมี แฮมพ์ตัน มือหวดชาวอเมริกัน ลงสนามรอบชิงชนะเลิศ พบกับ คาโรลินา และ คริสตินา พลิสโควา สองฝาแฝดจากสาธาณรัฐเช็ก แม้เซตแรก คู่ของน้องนกจะเก็บชัยไปได้ก่อน 7-5 แต่สุดท้ายกลายเป็นแฝดชาวเช็ก พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้เป็น 6-2,10-2 คว้าแชมป์หญิงคู่ที่แคนาดาไปในที่สุด ส่วนนพวรรณ และ เจมี ได้แค่รองแชมป์

ขณะที่การแข่งขัน ไอทีเอฟ วีเมนส์ อินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์ ปักกิ่ง ชิงเงินรางวัลรวม 75,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.25 ล้านบาท) ที่สนามปักกิ่ง เนชันแนล เทนนิส เซนเตอร์ ในกรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมาเช่นกัน

"น้องเพียซ" วรัชญา วงศ์เทียนชัย นักหวดสาวไทย วัย 21 ปี ผนึกกำลังกับ ติง ลี หวดเจ้าถิ่น ลงดวลเกมหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ กับคู่ของ เทเทียนา ลูซานสกา (ยูเครน) และ ไซ่ไซ่ เจิง (จีน) อย่างไรก็ตาม ดาวรุ่งสาวไทยและคู่หู ต้านไม่ไหว พ่ายไป 1-2 เซต 4-6,6-2,10-6 หมดลุ้นอย่างน่าเสียดาย
แฝดพลิสโควา กับตำแหน่งแชมป์หญิงคู่
กำลังโหลดความคิดเห็น