xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก!! กองหลังญีปุ่นเสียชีวิตหลังวูบ 2 วันก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาโอกิ มัตซึดะ
ข่าวเศร้าของวงการลูกหนังโลกและทวีปเอเชีย เมื่อ นาโอกิ มัตซึดะ อดีตกองหลังทีมชาติญี่ปุ่นเสียชีวิตด้วยวัย 34 ปี ที่โรงพยาบาลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม หลังจากล้มฟุบกลางสนามซ้อมเมื่อ 2 วันก่อน


สำหรับการเสียชีวิตครั้งนี้ของ มัตซึดะ คาดว่า เกิดจากหัวใจวาย หลังจากวูบที่สนามซ้อมเมื่อ 2 วันก่อนโดยทีมแพทย์เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากไม่ได้สติสภาพค่อนข้างน่าเป็นห่วงจนกระทั่งต้องมาลาโลกในที่สุด

โดยตามสถิติของประเทศญี่ปุ่นระบุว่ามีการเสียชีวิตถึง 43 รายรอบ 2 เดือนจากการสำรวจจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาๆ จากอาการ “ฮีตสโตรก” เพราะอุณหภูมิความร้อนที่พุ่งสูงเกินไป

มัตซึดะ ปักหลักรับใช้สโมสร โยโกฮามา มารินอส มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1995 เล่นได้ทั้งตำแหน่งแบ็กซ้ายและเซนเตอร์ฮาล์ฟ ติดทีมชาติญี่ปุ่น 40 นัดยิงได้ 1 ประตูเป็นหนึ่งในขุนพลชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2002 ที่เป็นเจ้าภาพร่วมกับเกาหลีใต้

มัตซึดะ รุ่งสุดขีดช่วงต้นทศวรรษ 2000 เมื่อช่วย โยโกฮามา เอฟ-มารินอส คว้าแชมป์ เจ-ลีก เมื่อปี 2003 และ 2004 โดยเพิ่งจะเซ็นสัญญาย้ายมาเล่นให้ มัตซูโมโตะ ยามากา เอฟซี เมื่อต้นปี 2011 ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น