xs
xsm
sm
md
lg

“ก็องโต้” เย้ยเรือไม่มีวันเทียบชั้นผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คันโตนา ขึ้นแท่นผู้บริหารแล้ว
เอริค คันโตนา ตำนานแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วิจารณ์ คาร์ลอส เตเบซ และ มาริโอ บาโลเตลลี 2 แข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี ไร้ความเป็นมืออาชีพ พร้อมรับสุดปลื้มที่ได้กลับมายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมที่ไม่ว่ายังไงอริร่วมเมืองก็ไม่มีวันขึ้นมาเทียบชั้นได้ จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ

คันโตนา อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสปัจจุบันวัย 45 ปี สวมบทผู้บริหาร นิว ยอร์ก คอสมอส นำทัพเหินฟ้ามายังเกาะอังกฤษ เพื่อลงเตะ เทสติโมเนียล แมตช์ วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ให้กับ พอล สโคลส์ กองกลาง แมนฯยู ที่ประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อช่วงต้นซัมเมอร์ที่ผ่านมา

คันโตนา ที่เล่นให้กับ แมนฯยู 5 ฤดูกาลระหว่างปี 1992-97 กล่าวว่า “เยี่ยมเสมอกับการได้กลับมาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทุกครั้งที่ผมกลับมา แมนเชสเตอร์ ก็จะไปที่สนาม เพราะเป็นสถานที่ๆ พิเศษมากสำหรับผมและจะยิ่งมากขึ้นกว่าเดิมในตอนนี้”

คันโตนา ถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ชาวสกอตต์ดึงตัวร่วมทัพ แมนฯยู ตั้งแต่ปี 1992 ก่อนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป ตั้งแต่ปีแรก กล่าวว่า “ยูไนเต็ด คือ ทีมที่ดีที่สุด ผมไม่รู้หรอกว่า ซิตี ทำงานแบบไหนหรือเน้นที่อคาเดมี แต่ตอนนี้เห็นได้ชัดว่าพวกเขาซื้อเพื่อสร้างทีม ปีที่แล้วประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ แต่ก็ไม่ได้แข็งแกร่งเท่า ยูไนเต็ด ที่ทำงานมาอย่างยาวนานอัดแน่นไปด้วยดาวรุ่งมากความสามารถ”

“ตอนสวมเสื้อ แมนฯยู ผมผ่านช่วงผลัดใบนักเตะ 2 ยุค เซอร์ อเล็กซ์ ผลิตดาวรุ่งขึ้นมามากมาย สโคลส์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ตอนนี้เกือบ 15 ปีผมกลับมาอีกครั้งเจ้านายก็ยังอยู่ที่เดิม ไม่ว่า คริสเตียโน โรนัลโด จะออกไป มาร์ค ฮิวจ์ส จะอำลา แต่เราก็ยังเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุด” อดีตแข้ง โอแซร์ และ โอลิมปิก มาร์กเซย์ เผย

หลังเกมนี้ แมนฯยู จะทำศึก คอมมูนิตี ชิลด์ พบกับ แมนฯซิตี วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมนี้ คันโตนา ออกมาเหน็บ 2 หัวหอก “เรือใบสีฟ้า” ทั้ง เตเบซ และ บาโลเตลลี ที่ร้องต้องการย้ายทีมโดยอ้างเหตุผลทางบ้าน ว่า “บรรดาผู้เล่นที่ชอบก่อเรื่องก็ขึ้นอยู่กับที่ที่พวกเขาจากมา ไม่ดีกว่าผมไม่อยากเอ่ยชื่อเมือง เนื่องจากก็เคยมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ณ เมืองแห่งนี้ สิ่งสำคัญก็คือผมเล่นให้กับสโมสรที่ดีที่สุดในโลกเคียงข้างผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม นอกเหนือจากนี้คือเรื่องความเป็นมืออาชีพ ผมรัก แมนเชสเตอร์ ชอบเวลาที่ได้ลงสนามและผู้คนที่นี่”
กำลังโหลดความคิดเห็น