xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร" กร้าวคว้าชัยไทยแลนด์ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ จอมเก๋าชาวนครปฐม ตั้งเป้าคว้าชัยในศึกกอล์ฟวัน เอเชีย รายการ "ไทยแลนด์ โอเพน 2011" ให้สำเร็จ เพื่อรับเกียรติยศสูงสุดในฐานะนักกอล์ฟจากประเทศไทยที่ได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



หลังจากที่ "โปรเล็ก" โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าชัยในศึกกอล์ฟวัน เอเชีย (One Asia) รายการที่ 6 ของฤดูกาล 2011 "อินโดนีเซีย โอเพน" ไปด้วยสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ เฉือนอันดับ 2 ร่วม ไป 1 สโตรก จึงทำให้เจ้าของฉายา "วงสวิงพันคอ" มีความมั่นใจที่จะคว้าชัยในศึก "ไทยแลนด์ โอเพน 2011" เป็นสมัยแรกให้ได้ ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่จังหวัด นครปฐม บ้านเกิด

โดย ถาวร วัย 44 กะรัต ให้สัมภาษณ์ว่า “เป็นความฝันสูงสุดของนักกอล์ฟอาชีพชาวไทยทุกคนที่ต้องการครองแชมป์ไทยแลนด์ โอเพนให้ได้ ในสมัยก่อนผมเคยเป็นแคดดี้ในรายการนี้ตอนยังเป็นวัยรุ่น และได้เข้าร่วมการแข่งขันทุกครั้ง นับตั้งแต่ปี 2531 แน่นอนว่าเป้าหมายเดียวของผม คือ ชัยชนะ ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับเรื่องของเงินรางวัล แต่เป็นเรื่องของความภูมิใจและเกียรติยศสูงสุดที่ได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

สำหรับ ความมั่นใจก่อนลงสนาม เจ้าของแชมป์ 16 รายการในเอเชีย กล่าวว่า “คิดว่านักกอล์ฟไทยมีความได้เปรียบในการแข่งขันแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจากมีความคุ้นเคยกับสภาพสนามเป็นอย่างดี แต่ส่วนตัวที่สนามสุวรรณกอล์ฟ ผมเล่นได้ไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากสนามนี้เป็นสนามที่ลมแรง จึงช่วยให้นักกอล์ฟที่ตีไกลได้เปรียบกว่า โดยเฉพาะการเซ็ทสนามที่ความยาว 7,125 หลา พาร์ 72 ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายมาก นอกจากนี้ยังมีบังเกอร์และอุปสรรคน้ำต่างๆ ทำให้เกมยากขึ้นอีก ดังนั้นผมจึงตั้งใจฝึกซ้อมที่สนามนี้ให้มากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะเป็นรายการที่สำคัญสำหรับผม”

สำหรับ ศึกกอล์ฟวันเอเชีย รายการที่ 8 ประจำฤดูกาล 2011 “ไทยแลนด์ โอเพน” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เตรียมระเบิดศึกดวลสวิงในระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคม 2554 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) โดยจะทำการแข่งขันกัน ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดนครปฐม
กำลังโหลดความคิดเห็น