xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเช"ทวงสัญญาถือ 2 สัญชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 โค้ช เช ยอง ซอก วอนผู้ใหญ่สานถือ 2 สัญชาติไทย-เกาหลีใต้
ยังไม่คืบหน้า! โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ทวงสัญญาถือ 2 สัญชาติ ไทย-เกาหลีใต้ วอนผู้ใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยจัดการ เพื่อจะได้วางอนาคตตัวเองได้ถูก
สืบเนื่องจากโค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ที่ได้สร้างผลงานในกีฬาชนิดนี้ให้กับประเทศชาติมายาวนานกว่า 8 ปี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังเจ้าตัวและครอบครัว คือ ภรรยา และ ลูกชาย มีความประสงค์อยากถือ 2 สัญชาติ คือ ไทย และ เกาหลีใต้ เพื่อง่ายต่อการดำเนินชีวิตแต่ละวัน และเป็นหลักค้ำประกันความมั่นคงในการอยู่เมืองไทยไปทั้งชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด "โค้ชเช" เปิดเผยความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า "หลังจากตกเป็นข่าวเรื่องการถือ 2 สัญาชาติของตัวเองก็มีผู้ใหญ่ในสมาคมและพรรคพวกที่รู้จักได้สอบถามและแสดงความเป็นห่วงมากพอสมควร ส่วนใหญ่ทุกคนรู้สึกดีใจและยินดีที่ต้องการอยากเห็นตัวเองถือ 2 สัญชาติ เนื่องจากผลงานความสามารถที่ผ่านมาให้กับสมาคมและประเทศชาติเป็นที่ยอมรับได้ แถมการเรียกร้องในครั้งนี้ไม่มีใครชี้แนะหรือ แนะนำแต่อย่างใด ทุกอย่างเป็นความประสงค์ของตัวเองทั้งสิ้น เพราะมีความผูกพันธ์และรักประเทศไทยเหมือนบ้านหลังที่สอง โดยเฉพาะนักเทควันโดไทยที่ตัวเองปลุกปั้นขึ้นมาตั้งแต่ยุวชนและเยาวชนจนทุกวันนี้หลายคนขึ้นไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่สร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมทุกวันนี้"

"ที่สำคัญตัวเองคงทำใจลำบากหากจะต้องไปเป็นโค้ชให้กับประเทศอื่นที่เคยมาชักชวน เพื่อไปสร้างนักกีฬาคู่แข่งมาเตะกับลูกศิษย์รักของตัวเอง ดังนั้นจึงอยากเป็นโค้ชอยู่ในเมืองไทยแค่เพียงที่เดียวเท่านั้น แต่สิ่งหนึ่งที่จะประกันความเชื่อมั่นในอนาคตของตัวเองได้ นอกเหนือจากเงินเดือนที่ได้รับจากสมาคมเดือนละแสนกว่าบาท พร้อมเงินอัดฉีดต่างๆจากทางรัฐบาลแล้วก็คือ การได้ถือ 2 สัญชาติ ไทย-เกาหลีใต้ อย่างถูกต้อง"

"ทั้งนี้ที่ผ่านมาก็ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นภาษาไทยว่า "ชัยศักดิ์" แปลว่า ผู้มีชัยชนะและศักดิ์ศรีที่ยิ่งใหญ่แล้ว แถมยังได้เอาชื่อใหม่นี้ย้ายเข้าไปอยู่ในทะเบียนบ้าน ที่สำนักงานเขตบางกะปิเรียบร้อยแล้วด้วย แต่ไม่รู้ว่า ขั้นตอนจากนี้ไปจะต้องทำอะไรอีกบ้าง เพราะทุกวันนี้ทุกอย่างยังเงียบเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนตัวรู้สึกกังวลใจอย่างยิ่งว่า จะไม่สามารถทำตามความฝันในครั้งนี้ได้"

ท้ายนี้ "หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดไทย" ยังกล่าวอีกว่า "อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาก็ได้พยายามสอบถามผู้ใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรที่ชัดเจน ส่วนตัวอยากจะรู้แน่ชัดว่า โอกาสที่จะได้โอนถือ 2 สัญชาตินั้นมีมากน้อยแค่ไหน หากมีมากก็จะได้วางเป้าหมายอนาคตไว้ว่า จะต้องทำอะไรบ้าง ในทางกลับกันถ้ามีน้อยก็จะได้เตรียมตัวและเตรียมใจเอาไว้ เพราะเวลานี้ตัวเองก็เป็นอาจารย์บรรจุสอนนักศึกษาในระดับปริญญาตรี และปริญญาโท ที่ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน"

"อย่างไรก็ตามตนยังมีภาระกิจสำคัญต่างๆมากมาย โดยเฉพาะการพาจอมเตะเทควันโดไทยไปคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิคเกมส์ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สำหรับรางวัลสูงสุดในชีวิตของตัวเองนอกเหนือจากเหรียญทอง "ลอนดอนเกมส์" แล้ว ก็คงเป็นการถือ 2 สัญาชาติที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก"
กำลังโหลดความคิดเห็น