xs
xsm
sm
md
lg

ชี้ค่าเหนื่อยเฟ้อทำ “ไก่” ช็อปสะดุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์รี เรดแน็ปป์ กุนซือทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ยอมรับเพดานค่าเหนื่อยของบรรดานักเตะซูเปอร์สตาร์ที่สูงลิบในยุคปัจจุบัน คือเหตุผลสำคัญทำให้ทีมยังไม่สามารถดึงตัวผู้เล่นระดับท็อปของยุโรปมาร่วมทีมได้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
เรดแน็ปป์ ยังไม่ได้แข้งใหม่นอกจากฟรีเดล
สเปอร์ส ที่จบอันดับ 5 ในตารางพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2009-2010 ที่ผ่านมา เพิ่งจะได้นักเตะมาเสริมทีมเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นในช่วงปิดฤดูกาล ได้แก่ แบร็ด ฟรีเดล นายทวารจอมเก๋าชาวอเมริกันที่ย้ายจากแอสตัน วิลลา แบบไม่มีค่าตัว ขณะที่ข่าวอื่นทีมมักจะตกเป็นข่าวกับการรั้งนักเตะคนสำคัญให้อยู่กับทีมต่อไป มากกว่าการการตกเป็นข่าวซื้อตัวสตาร์ดังเข้าเสริมทีม

ล่าสุด แฮร์รี เรดแน็ปป์ นายใหญ่แห่งถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ออกมาให้สัมภาษณ์ชี้แจงถึงสถานการณ์ล่าสุดของทีมหลังถูกตั้งข้อสังเกตถึงความล่าช้าในการช็อปปิงนักเตะ ว่า “หากคุณจินตนาการถึงค่าเหนื่อยของนักเตะสมัยนี้ ผมคิดว่า มันบ้าไปแล้วที่แต่ละคนจะต้องมีค่าเหนื่อยอย่างๆต่ำที่สุดที่ 1 แสนปอนด์ (ราว 5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์”

“นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำไมเราถึงพบกับความยากลำบากในการเสริมทัพ เพราะหากคุณต้องการที่จะเห็นทีมไปติดท็อปโฟร์ ก็ต้องมีเงินเหล่านี้จ่ายค่าเหนื่อยบรรดาซูเปอร์สตาร์ ซึ่งในส่วนของสเปอร์ส ผมยังชื่นชมในการทำงานของดาเนียล เลวี (ประธานสโมสร) แต่กับสนามของเราที่มีแฟนเต็มความจุ 36,000 คน คุณก็ไม่ควรนำเราไปเปรียบเทียบกับทีมเงินถังอย่างแมนฯซิตีได้เลย” กุนซือหน้าง่วงร่ายยาว

สำหรับสเปอร์สนอกจากจะยังไม่มีการเสริมทัพแบบเป็นชิ้นเป็นอันแล้ว ยังคงต้องลุ้นในการรั้งตัวลูกา โมดริช เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งให้อยู่กับทีมต่อไป หลังล่าสุดเควิน บอล หนึ่งในทีมงานของเรดแน็ปป์ ออกมายอมรับว่า มีโอกาสสูงที่ทีมตราไก่จะเสียดาวเตะโครแอตให้กับเชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น