xs
xsm
sm
md
lg

สมาคมฯ ตั้งเป้าเด็กไทยแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก สมัยที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย พร้อมนักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขัน
สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการใหญ่ "เอเชีย-แปซิฟิก จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2011" ระหว่างวันที่ 2-5 สิงหาคมนี้ ที่สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์สปา จ.นครนายก พร้อมตั้งเป้าเด็กไทยครองแชมป์สมัย 4

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ เอเชีย-แปซิฟิก จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้ง หลังจากเป็นเจ้าภาพครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งรายการนี้ถือเป็นรายการที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาตลอด โดยเฉพาะในประเภททีมชายและหญิงที่สามารถคว้าแชมป์มาได้ 3 ปีติดต่อกัน"

"การแข่งขันในภูมิภาคเอเชียถือเป็นบันไดสู่ระดับนานาชาติ โดยปีนี้เราตั้งเป้าที่จะรักษาแชมป์ไว้ให้ได้อีกครั้ง พยายามกระตุ้นนักกีฬาอยู่เสมอว่าขอให้ทุกคนทำเพื่อชาติ และเราเชื่อมั่นว่านักกอล์ฟกลุ่มนี้เป็นนักกอล์ฟที่มีฝีมือและมีการพัฒนาที่ดี ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศ" นายรังสฤษดิ์ กล่าว
นักกอล์ฟเยาวชนตัวแทนประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน
การแข่งขันกอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 32 โดยปีนี้มีนักกอล์ฟเยาวชนจาก 8 ชาติ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ อินเดีย ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย พม่า และไทย แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่นอายุ (ชาย-หญิง) ได้แก่ คลาสเอ อายุ 15-17 ปี, คลาสบี อายุ 13-14 ปี, คลาสซี อายุ 11-12 ปี, คลาสดี อายุ 9-10 ปี โดยรายชื่อนักกอล์ฟเยาวชนไทยปีนี้ ทีมชาย ประกอบด้วย มิตร-สมิทธิ, ป่าน-น่านฟ้า, แบ๊งค์-ฐิรวัฒน์ และ ฟลุ๊ก-ขวัญชัย ส่วนทีมหญิงประกอบด้วย ออม-สุภมาส, นุ๊ก-บุษบากร และ อู๋-วิรัลพัชร

ทั้งนี้แชมป์ประเภททีมชายจะได้ครองถ้วย พล.อ.อ.จรรยา สุคนธทรัพย์ อดีตประธานสหพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิกซ์ และอดีตนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ผู้ริเริ่มการจัดการแข่งขัน ส่วนแชมป์ทีมหญิงจะได้ครองถ้วยอาซีจีซี ซึ่งมอบให้โดย สนามรอยัล กัลกัตต้า กอล์ฟ คลับ ประเทศอินเดีย  โดยที่ผ่านมาทีมนักกอล์ฟไทยสร้างผลงานคว้าถ้วยทั้ง 2 ใบมาครองถึง 3 สมัยติด ตั้งแต่ปี 2551 ที่ฟิลิปปินส์, ปี 2552 ที่ประเทศไทย และล่าสุด ปี 2553 ที่ประเทศอินเดีย
กำลังโหลดความคิดเห็น