xs
xsm
sm
md
lg

สนามสุวรรณพร้อมสุดขีด รับศึกใหญ่ไทยแลนด์โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พงศกร พงษ์ศักดิ์
กอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ “ไทยแลนด์โอเพ่น” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้กำหนดวันแข่งขันระหว่างวันที่ 11 – 14 สิงหาคมนี้ ที่ สนามสุวรรณกอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ นครชัยศรี โดยสมาคมกอล์ฟ แห่งประเทศไทยร่วมกับ วันเอเชียทัวร์ และ เวิลด์สปอร์ตกรุ๊ป

ล่าสุด พงศกร พงษ์ศักดิ์ ผู้บริหารสนามฯ ได้ย้ำถึงความพร้อมของสนามสุวรรณฯ ที่จะใช้เป็นสังเวียนดวลวงสวิง ของนักกอล์ฟอาชีพนานาชาติ ในการแข่งขันกอล์ฟแมทช์ ที่เป็นตำนานมายาวนาน”ไทยแลนด์โอเพ่น ครั้งที่ 42” นี้ว่า สนามสุวรรณกอล์ฟ แอนด์คันทรีคลับ นครชัยศรี นี้เป็นสนาม 18 หลุม พาร์ 72 ความยาว 7,100 หลา ได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2005 มีความโดดเด่นในการ ในการเลือกใช้หญ้า เบอร์มิวด้าสายพันธ์ มินิเวอร์ดี้ ทำให้กรีนมีความท้าทาย ทั้งยังได้รับความไว้วางใจเป็นสนามแข่งขันระดับเอเชี่ยนทัวร์มาแล้วถึง 2 ครั้ง ถึงวันนี้ทางสนามได้ปรับปรุงทั้งด้านภูมิทัศน์ ความสวยงาม ปรับแฟร์เวย์ สภาพกรีน ให้มีความสมบูรณ์พร้อมสูงสุด สมกับที่ได้รับเลือกให้เป็นสนามดีที่สุดของเอเชีย จากนิตยสารกอล์ฟชั้นนำ เชื่อว่าเมื่อถึงวันแข่งขัน จะดำเนินไปด้วยความราบรื่น ทั้งด้านล็อกเกอร์รูม คลับเฮ้าส์ จนกระทั่งอาหารการกิน ที่เป็นนานาชาติ และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เปิดโอกาสให้บรรดาโปรที่ได้รับสิทธิเข้าร่วมแข่งขันมาฝึกซ้อมได้ล่วงหน้า เพื่อปรับการเล่นให้เข้ากับเลย์เอ๊าท์ของสนาม ซึ่งนอกจากจะมีโปรรุ่นเก๋าอย่าง บุญชู เรืองกิจ อดีตแชมป์ 2 สมัย ยังมีโปรซูเปอร์สตาร์ – รุกกี้ อีกเพียบ รวมแล้วจะมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันไม่ต่ำกว่า 30 คนอย่างแน่นอน

กอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพ่น จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2508 ในปีที่แล้วซึ่งบรรจุเข้าเป็นรายการขออง วันเอเชียทัวร์ “เหลียง เวน ชอง” โปรชาวจีน ครองแชมป์เฉือน โปรหนุ่มชาวไทย นำโชค ตันติโภคากุล ไปอย่างหวุดหวิด เพียงสโตรคเดียว ที่ สนามบูรพากอล์ฟรีสอร์ท จ.ชลบุรี และในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 14 สิงหาคม 2554 ที่ สนามสุวรรณกอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (32 ล้านบาท)


กำลังโหลดความคิดเห็น