xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" รับยากทำลายสถิติ "ชูมี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนปัจจุบัน ยกย่องผลงานอันยอดเยี่ยมในอดีตของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ และเชื่อว่าไม่มีใครแม้แต่ตนเองที่จะทำลายสถิติคว้าแชมป์โลก 7 สมัยของตำนานนักขับรุ่นพี่ได้

เวทเทล มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์เอฟวันเป็นสมัยที่ 2 หลังทำผลงานชนะ 6 จาก 9 เรซในฤดูกาล 2011 และนักซิ่งวัย 24 ปีก็มีลุ้นเก็บชัยอีกสนามกับรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามนัวร์เบิร์กริง เซอร์กิต ประเทศบ้านเกิด ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ ชูมัคเกอร์ ยังคงมองหาการขึ้นโพเดียมครั้งแรกนับแต่หวนคืนสู่วงการอีกครั้งกับทีมเมอร์เซเดส จีพี แต่ความสำเร็จในอดีตของตำนานวัย 42 ปีที่คว้าแชมป์โลก 7 สมัยยังเป็นสิ่งที่นักขับทุกคนชื่นชมยกย่อง เช่นเดียวกับ เวทเทล ที่ยอมรับว่าคงไม่สามารถทำลายสถิติได้

"เราจะถูกเปรียบเทียบกับ มิชาเอล เสมอจากผลงานที่ทิ้งไว้ แต่มันยากที่จะไล่ทันเขา ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาประสบความสำเร็จเป็นปรากฎการณ์ คำถามคือไม่ใช่แค่ว่าจะมีชาวเยอรมันประสบความสำเร็จแบบนั้นอีกหรือไม่ แต่จะมีนักขับเอฟวันคนใดที่จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับที่เขาทำ" นักซิ่งทีมเรดบูลล์กล่าว

ทั้ง เวทเทล เป็นผู้นำโด่งบนตารางแชมเปียนชิปด้วยการมี 204 แต้มจากผลงาน 9 สนามแรก ทิ้งห่างจาก มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมชาวออสซีที่รั้งอันดับ 2 อยู่ถึง 80 คะแนน
ชูมัคเกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น