xs
xsm
sm
md
lg

“ปั๊ต” เลิกเล่น อยู่ช่วย “เรือ” พัฒนาเด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิเอรา ปิดฉากชีวิตค้าแข้ง
ปาทริค วิเอรา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998 และแชมป์ ยูโร 2000 ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 35 ปี พร้อมผันตัวเองช่วย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี พัฒนาเยาวชนต่อไป

วิเอรา โยกจาก อินเตอร์ มิลาน ร่วมถิ่น เดอะ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ เมื่อช่วงต้นปี 2010 ฤดูกาลที่แล้วลงเล่นบนเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ 15 นัด ยิง 2 ประตูช่วยคว้าอันดับ 3 ลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า รวมถึงแชมป์ เอฟเอ คัพ

ล่าสุด วิเอรา ประกาศแขวนสตั๊ดพร้อมรับบทบาทผู้อำนวยการพัฒนาด้านฟุตบอลของ แมนฯซิตี ต่อไป “คือ บทบาทใหม่ที่ท้าทายมาก ผมยินดีที่ แมนฯซิตี ยื่นข้อเสนอนี้มาให้เพื่อได้อยู่กับทีมต่อไป และช่วยพัฒนาจากนอกสนาม ทุกคนที่นี่ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอล, สตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่น ทำให้ผมและครอบครัวรู้สึกว่าได้รับการต้อนรับอันดีตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา”

วิเอรา ประสบความสำเร็จสูงสุดภายใต้สีเสื้ออาร์เซนอล ที่ค้าแข้งอยู่ถึง 9 ฤดูกาลคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป 3 สมัย และ เอฟเอ คัพ 4 สมัยก่อนย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ในปี 2005 ตามด้วย อินเตอร์ มิลาน ในปี 2006

วิเอรา เกิดใน ดาการ์ ประเทศเซเนกัล ก่อนย้ายมาอยู่ ฝรั่งเศส เมื่ออายุได้ 8 ขวบ ภายใต้ทัพ “เลส์ เบลอส์” ประสบความสำเร็จสูงสุดคว้าแชมป์โลกและแชมป์ยูโรติดธง 107 นัด ยิง 6 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น