xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานผีจวก “เรือ” ขายชื่อสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน
เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตำนานแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันทำหน้าที่ผู้อำนวยการและทูตประจำทีม “ปิศาจแดง” ออกโรงเหน็บแมนเชสเตอร์ ซิตี คู่ปรับร่วมเมืองว่าเป็นพวกเห็นแก่เงิน หลัง “เรือใบสีฟ้า” เปลี่ยนชื่อสนามเป็น อิติฮัด สเตเดียม เพื่อแลกกับเงิน 400 ล้านปอนด์ (ราวสองหมื่นล้านบาท) ภายในระยะเวลา 10 ปี

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียรชิป อังกฤษ บรรลุข้อตกลงขายชื่อสนามให้กับสายการบินอิติฮัด ด้วยการเปลี่ยนชื่อสนามจาก ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ เป็น อิติฮัด สเตเดียม เพื่อแลกกับเงินก้อนโตจำนวน 400 ล้านปอนด์ (ราวสองหมื่นล้านบาท) ภายในระยะเวลา 10 ปี

ล่าสุด เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตำนานแข้งรุ่นลายครามของปิศาจแดงออกมาแสดงความเห็นหลังถูกผู้สื่อข่าวถามถึงการเปลี่ยนชื่อสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่คาดว่า น่าจะทำรายได้ถึง 500 ล้านปอนด์ (ราวสองหมื่นห้าพันล้านบาท) หากมีการเซ็นสัญญากับสินค้า ไม่ว่าจะเจ้าใดก็ตาม

โดย เซอร์ บ็อบบี เผยว่า “ไม่มีทางที่ข้อตกลงเรื่องการเปลี่ยนชื่อสนามจะเกิดขึ้นกับยูไนเต็ด ผมไม่รู้ว่าซิตี หรือ ลิเวอร์พูล (มีข่าวอาจเปลี่ยนชื่อสนามหากมีการปรับปรุงสนามแอนฟิลด์) คิดอย่างไร บางทีอาจเป็นเรื่องของธุรกิจ แต่เราไม่ใช่ทีมที่มีความจำเป็นต้องการเงินขนาดนั้น หากเป็นทีมเล็กๆ ในดิวิชันที่ต่ำกว่าผมก็พอเข้าใจ แต่เราไม่มีทางที่จะทำให้สนามของเราเปลี่ยนชื่อไปจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น