xs
xsm
sm
md
lg

"คู่แทมมี" ชวดชิงวิมเบิลดัน, "เปสช์เก-ซเรบอตนิค" แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมารีน อดเข้าชิงอย่างน่าเสียดาย
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ แร็กเกตสาวมือ 1 ของไทย กับ มารินา เอราโควิช คู่หูชาวนิวซีแลนด์ พลาดท่าแพ้ต่อคู่ของ ซาบิเน ลิซิชกี กับ ซามานธา สโตเซอร์ ในเซตตัดสิน โดยแพ้ไป 1-2 เซต 3-6, 6-4, 6-8 อดเข้าชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (2 ก.ค.)

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า รายการวิมเบิลดัน ครั้งที่ 125 ประจำปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ที่สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในการแข่งขันประเภทหญิงคู่

โดย แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวชาวไทย วัย 34 ปีจับคู่กับ มารินา เอราโควิช จากนิวซีแลนด์ ลงแข่งรอบรองชนะเลิศดวลกับคู่ของ ซาบิเน ลิซิชกี จากเยอรมนี และ ซามานธา สโตเซอร์ จากออสเตรเลีย โดยแข่งต่อจากเมื่อวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคมที่เสมอกัน 1-1 เซตและเซตตัดสินเสมอกันอยู่ 5-5 ก่อนที่การแข่งขันดีเลย์เนื่องจากมืด

ปรากฎว่าคู่ แทมมารีน และ เอราโควิช รักษาเกมเสิร์ฟได้จนขึ้นนำ 6-5 และเกือบปิดแมตช์ได้ในเกมต่อมาจากการนำ 40-30 แต่สุดท้ายถูก ลิซิชกี และ สโตเซอร์ ยื้อไว้ได้จนเสมอกัน 6-6 เกมถัดมาคู่ของ แทมมี พลาดถูกเบรกเสิร์ฟ ก่อนที่ ลิซิชกี และ สโตเซอร์ รักษาเสิร์ฟตัวเองจนเอาชนะไปในเซตตัดสิน 8-6 นักหวดสาวไทยจึงอดชิงวิมเบิลดันอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้น ลิซิชกี และ สโตเซอร์ ก็ลงเล่นรอบชิงชนะเลิศกับคู่มือวางอันดับ 2 อย่าง คเวตา เปสช์เก จากสาธารณรัฐเช็ก และ คาทารินา ซเรบอตนิค จากสโลวีเนีย ปรากฎว่า เปสช์เก และ ซเรบอตนิก เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2 เซตรวด 6-3, 6-1 กลายเป็นแชมป์แกรนด์สแลมแรกของทั้งคู่
กำลังโหลดความคิดเห็น