xs
xsm
sm
md
lg

ล้างป่าช้า!! โละ 7 แข้ง "เชลซี" แลก 70 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จากซ้ายไปขวา อเนลกา, มาลูดา, แลมพาร์ด และ ดร็อกบา
"เดลี มิร์เรอร์" (DAILY MIRROR) สื่ออังกฤษวิเคราะห์ เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ อังเดร บียาส-โบอาส นายใหญ่คนใหม่ชาวโปรตุกีส อาจจะโละ 7 แข้งเพื่อแลกกับเงิน 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,500 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้

ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ น่าจะมีการขยับตัวอย่างน่าสนใจในตลาดซื้อ-ขายนักเตะนับจากนี้ หลังได้กุนซือใหม่คือ โบอาส เซ็นสัญญาคุมทัพ 3 ปี โดยยอดทีมประจำกรุงลอนดอนตกลงจ่ายค่าฉีกสัญญา 13.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 675 ล้านบาท) ให้กับ เอฟซี ปอร์โต ที่นายใหญ่วัย 33 ปีพาคว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

มีข่าวว่า โบอาส จะดึง 2 แข้งจากทีมเก่า ปอร์โต มาร่วมทัพ เชลซี ก็คือ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลัมเบีย และ เจา มูตินโญ กองกลางทีมชาติโปรตุเกส อย่างไรก็ตามต้องโละบรรดานักเตะที่มีอยู่ออกไปบางส่วน สื่ออังกฤษจึงเสนอ 7 แข้งที่น่าจะถูกแปะป้ายขายเพื่อแลกกับเงินมากโข

แฟรงค์ แลมพาร์ด-กองกลางทีมชาติอังกฤษ น่าจะมีค่าตัว 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) เพราะวัยร่วงโรยแตะหลัก 33 ปีการผลิตโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมและยิงประตูจากแถวสองน้อยลงไปอย่างน่าใจหาย แถมปีที่แล้วมีอาการบาดเจ็บช่วงต้นพักเกือบครึ่งฤดูกาลเลยทีเดียว

ดิดิเยร็ ดร็อกบา-กองหน้ามฤตยูดำวัยพอๆ กับ แลมพาร์ด น่าจะมีค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) หาก เชลซี ยอมขายน่าจะมี เอซี มิลาน, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ รีล มาดริด สนใจใช้บริการ ตอนนี้ตัวหลักของทีมคือ เฟร์นานโด ตอร์เรส และยังจะมี ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ อีกราย

นิโกลาส์ อเนลกา-กองหน้าอารมณ์ศิลปินชาวฝรั่งเศส ค่าตัว 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ทีมระดับกลางๆ ใน พรีเมียร์ชิป พร้อมอ้าแขนรับตัว โดยปลายฤดูกาลที่แล้วฟอร์มฝืดสนิท 11 นัดหลังของเขาเองยิงไม่ได้เลยแถมวัยปาเข้าไป 32 ปี การย้ายออกไปอาจจะช่วยลดค่าเหนื่อยด้วย

ฟลอร็องต์ มาลูดา-ปีกทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยระดับฝีเท้าหากจะขายออกไปถือว่าน่าเสียดายไม่น้อยแม้อายุจะ 31 ปีแล้ว แต่ถ้าได้เงินสัก 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) ถือเป็นตัวเลขที่น่าสนใจ โดยมีหลายทีมใน ลีก เอิง เมืองน้ำหอมพร้อมกระชากตัวกลับบ้าน

มิคาเอล เอสเซียง-กองกลางสารพัดประโยชน์เล่นได้ทั้งเซนเตอร์ฮาล์ฟและแบ็กขวายามจำเป็น แต่ฟอร์มเก่งหดหายไปมากส่วนหนึ่งเพราะอาการบาดเจ็บ เชลซี พร้อมขายหากได้ค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) มีหลายทีมสนใจทั้ง มิลาน และ รีล มาดริด

ซาโลมอน กาลู-กองหน้าจอมอดทนชาวไอวอรี โคสต์ เป็นตัวสำรองตลอดศก แต่ลงมาครั้งใดมักยิงประตูได้เสมอปีที่แล้วซัดใน พรีเมียร์ชิป 10 ประตู อย่างไรก็ตามโอกาสเป็นตัวจริงมีน้อยนิด หากจะย้ายออกไปเล่นให้ทีมอื่นน่าจะไปโลดมากกว่านี้ ค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) กับวัย 25 ปีถือว่าสมน้ำสมเนื้อ

จอห์น โอบิ มิเกล-กองกลางไนจีเรีย ถือเป็นหนึ่งในความล้มเหลวของ เชลซี หลังแย่งตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันตำแหน่งจะรับก็ไม่ดีรุกก็ไม่เด่น ถ้าได้ค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) ควรรีบขายทันทีเพราะ โบอาส ต้องการพื้นที่ให้นักเตะใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น