xs
xsm
sm
md
lg

ครบ 25 ปี "แฮนด์ ออฟ ก็อด" ยังแค้นไม่หาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาราโดนา รับจงใจใช้มือทำประตูจริง
คริส ว็อดเดิล อดีตปีกทีมชาติอังกฤษ รับยังแค้น ดิเอโก มาราโดนา ตำนาน อาร์เจนตินา ไม่หาย หลังครบรอบ 25 ปีเหตุการณ์ "แฮนด์ ออฟ ก็อด" ศึกฟุตบอลโลกปี 1986 จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังเมืองผู้ดี

วันที่ 22 มิถุนายนย้อนไป 25 ปีก่อน อังกฤษ ถูกเขี่ยตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 1986 ที่ประเทศเม็กซิโก หลังแพ้ อาร์เจนตินา 1-2 ทว่าหนึ่งในนั้นเป็นลูกที่ มาราโดนา ใช้มือปัดบอลเข้าประตูไป แน่นอนว่าภาพนั้นยังชัดเจนอยู่ในความทรงจำ

ว็อดเดิล ที่เล่นให้ อังกฤษ ระหว่างปี 1985-1991 เผยว่า "แน่นอนผมยังคงคิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้น เหลือเชื่อมากที่ผ่านมา 25 ปีแล้ว แฟนบอล อังกฤษ มากมายที่ผมได้คุยด้วยกล่าวโทษ มาราโดนา และยังคงไม่พอใจ เพราะแย่ไม่น้อยที่ทีมของคุณต้องเผชิญกับเรื่องแบบนี้ เขาได้กลายเป็นศัตรูหมายเลข 1 ของประเทศ ลูกนั้นไม่ควรเป็นประตูอย่างชัดเจน หลังเกมเราโกรธมากเช่นเดียวกับทุกคน เขาเห็นโอกาสและก็ใช้มือทำประตู ตอนนี้เราก็ยังคงรอเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการตัดสินอยู่"

เกมนั้น อาร์เจนตินา นำห่าง 2-0 จากการเหมาของ มาราโดนา โดยลูกที่สองถือเป็นหนึ่งในสุดยอดประตูประวัติศาสตร์ของฟุตบอลโลกคือโซโลเดี่ยวจากครึ่งสนามเข้าไปซัด ก่อนที่ แกรี ลินิเกอร์ จะมาซัดตีไข่แตก สุดท้าย "ฟ้าขาว" ก้าวเข้าไปถึงนัดชิงและเอาชนะ เยอรมันตะวันตก 3-2

ว็อดเดิล วัย 50 ปีทิ้งท้ายอีกว่า "ตอนนั้นเรามีทีมที่ยอดเยี่ยมภายใต้โค้ช เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน และรู้สึกว่าสามารถไปได้ไกลกว่านี้ แต่ก็ถูกปฎิเสธ อังกฤษ ทุกคนไม่เคยให้อภัย มาราโดนา กับสิ่งที่ทำลงไป ทว่าถ้า ลินิเกอร์ ทำบ้างคงได้รับการยกย่องเยี่ยงฮีโร"
กำลังโหลดความคิดเห็น