xs
xsm
sm
md
lg

เพิ่มค่าจ้าง "บัตตัน" กันท่าเฟอร์รารี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน กลายเป็นเป้าหมายแรกของเฟอร์รารี
แม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เตรียมเร่งเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยให้กับเจนสัน บัตตัน หลังมีกระแสข่าวว่าอดีตแชมป์โลกปี 2009 กำลังถูกทาบทามจาก "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ทีมแข่งคู่ปรับจากอิตาลี

บัตตัน นักขับรูปหล่อชาวอังกฤษที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการไล่แซงคู่แข่งจากกลุ่มท้ายขึ้นมาคว้าแชมป์แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ได้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ถูกสื่อเมืองผู้ดีประโคมข่าวว่ากำลังถูกจับจ้องจากเฟอร์รารี เพื่อดึงตัวไปแทนที่เฟลิเป มาสซา ในฤดูกาลหน้า

ล่าสุด "เดลีย์เมล" สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่ามาร์ติน วิทมาร์ช ทีมบอสค่ายแม็คลาเรน เตรียมตั้งโต๊ะเจรจากับนักขับวัย 31 พร้อมเตรียมเสนอค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นในกับบัตตันในระยะสัญญาเดิมไปจนถึงปี 2012 หลังอดีตนักขับบรอว์น จีพี ด้รับค่าจ้างจากต้นสังกัดอยู่ที่ 6 ล้านปอนด์ (ราว 300ล้านบาท) ต่อปีในสัญญาปัจจุบัน

บัตตันที่ย้ายจากบอรว์น จีพี (เมอร์เซเดส จีพี ในปัจจุบัน) ร่วมค่ายแม็คลาเรนตั้งปี 2010 เป็นนักแข่งที่ได้รับค่าจ้างสูงที่สุดเป็นอับดับที่ 2 ร่วมในวงการเอฟวัน โดยได้ค่าเหนื่อย 6 ล้านปอนด์ (ราว 300ล้านบาท) ต่อปีเท่ากับลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีม ขณะที่นักขับที่มีค่าจ้างแพงที่สุดเป็นของเฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี ที่รับจากทีมม้าลำพองปีละ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท)

โดยศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไปซึ่งเป็นสนามที่ 8 ของฤดูกาล 2011 จะเป็นการแข่งขันรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามบาเลนเซีย สตรีท เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น