xs
xsm
sm
md
lg

"หยานี" แชมป์สเตทฟาร์มฯ "แหวน" จบ 19

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิ้ง หยานี จุมพิตโทรฟีแชมป์
เจิ้ง หยานี โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน ทำสกอร์รวมสี่วัน 21 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ "แชมป์เก่า" คริสตี เคอร์ ก้านเหล็กอเมริกัน จำนวน 3 สโตรก คว้าแชมป์ศึกกอล์ฟสเตท ฟาร์ม คลาสสิก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ของไทย จบที่ 19 ร่วมด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการสเตท ฟาร์ม คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ณ สนามแพนเธอร์ ครีก คันทรี คลับ ระยะ 6,746 หลา พาร์ 72 รัฐอิลลินอย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

โดย เจิ้ง หยานี ผู้นำจากรอบที่แล้วยังทำผลงานเยี่ยมเก็บ 4 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีตลอด 18 หลุม สกอร์รวมมี 21 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดอย่าง คริสตี เคอร์ ที่หวดเพิ่มรอบนี้ 5 อันเดอร์พาร์ ห่างถึง 3 สโตรก คว้าแชมป์สเตท ฟาร์ม คลาสสิก เป็นแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 7 ในการเล่นอาชีพและรายการที่ 2 ของปี 2011

โปรวัย 22 ปีซึ่งรับเงินรางวัลชนะเลิศ 255,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.6 ล้านบาท) เปิดเผยว่า "ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก ฉันรู้สึกกระตืนรือล้นตั้งแต่ตอนเช้าและฉันรู้ว่าทำได้ ฉันเพียงแค่บอกตัวให้มีสมาธิและมีสมาธิ ดังนั้นความกระตือรือล้น การอดทนและมีสมาธิของฉันในทุกหลุมจึงทำให้ผลงานออกมาดีเยี่ยม ฉันพลาดบ้าง 1-2 พัตต์แต่ก็ยังประคองตัวและจบได้ตามที่ฉันต้องการ"

"พิงค์แพนเธอร์" พอลลา เครเมอร์ โปรสาวสวยอเมริกัน หวดเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 16 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 3 ร่วมกับ บริททานีย์ ลินซิคัม เพื่อนร่วมชาติที่เก็บอีก 2 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ มินดี คิม ผู้นำสองวันแรกตีเกินรอบนี้ 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 15 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 5 ร่วมกับ ปัก เซรี สวิงจอมเก๋าชาวเกาหลีใต้ที่หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์

ส่วน "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟวัย 22 ปีของไทย ออกรอบมาประเดิมเก็บเบอร์ดีที่หลุมแรก หลังจากนั้นทำ 3 เบอร์ดีและเสีย 3 โบกี จบวันด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับที่ 19 ร่วมของรายการ พร้อมเก็บเงินเข้ากระเป๋า 19,242 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5.7 แสนบาท)
พรอนงค์ จบที่ 19 ร่วม (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น