xs
xsm
sm
md
lg

"เคอร์" นำสวิงช็อปไรท์, "พรอนงค์" รั้งที่ 37

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอร์ กลายเป็นผู้นำรอบสอง
คริสตี เคอร์ โปรมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน หวดเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาเป็นผู้นำหลังจบรอบสอง ศึกกอล์ฟช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (4 มิ.ย.) ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ หนึ่งเดียวของไทย ทำสกอร์รวมเกิน 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 37 ร่วม

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ณ สนาม ดอลเซ ซีวิว รีสอร์ท เบย์ คอร์ส ระยะ 6,150 หลา พาร์ 71 เมืองกัลโลเวย์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสอง

ปรากฎว่า คริสตี เคอร์ ทำผลงานเยี่ยมเก็บได้ 8 เบอร์ดี โดยพลาดแค่หลุมเดียวเสียดับเบิลโบกีที่หลุม 12 พาร์ 4 จบวันด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสองวัน 8 อันเดอร์พาร์ เฉือน คาทริโอนา แมทธิว จากสกอตแลนด์ ที่หวดเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ เพียงสโตรกเดียวกลายเป็นผู้นำเดี่ยว

"วันนี้สุดยอดมาก ฉันบอกได้เลยว่าตอนอยู่ที่แรนจ์ฉันตั้งใจเอามากๆ และมันก็ทำให้ออกสตาร์ทได้ดี" ก้านเหล็กวัย 33 ปีเปิดเผย พร้อมกล่าวถึงหลุม 12 ที่เสียดับเบิลโบกีว่า "มันเหมือนเป็นการชะลอความเร็วเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ฉันทุกข์ร้อนใจเพราะฉันไม่ได้เล่นอะไรผิดพลาด กรีนหลุมนั้นเล็กมาก คุณต้องตีลูกเข้าหาธง ลูกของฉันไปตกในตำแหน่งที่เลวร้ายจนตีไม่ได้ หลังจากนั้นฉันก็พิทช์ลูกออกมาดีแต่พัตต์ไม่ลงอีกก็เท่านั้น ฉันบอกกับตัวเองว่าอย่าเสียสมาธิและเล่นต่อไป ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องของการมีวุฒิภาวะ ฉันรู้ดีว่าต้องมองภาพรวมมากกว่า"

บริททานีย์ ลินซิคัม จอมตีไกลชาวอเมริกัน เป็นอีกคนที่ฟอร์มเข้าฝัก เก็บ 7 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีเลย สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาอยู่ที่ 3 บนลีดเดอร์บอร์ด ขณะที่ ชิน จีไย สวิงเกาหลีใต้ผู้นำจากรอบที่แล้วทำแค่อีเวนพาร์ สกอร์รวมคงเดิม 5 อันเดอร์พาร์ หล่นมาอยู่ที่ 4 ร่วมกับ เอมี ยาง เพื่อนร่วมชาติ และ มินดีย์ คิม ของสหรัฐฯ

เจิ้ง หยานี มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน เก็บอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 20 ร่วม ด้าน "แชมป์เก่า" ไอ มิยาซาโตะ จากญี่ปุ่น หวด 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอีเวนพาร์ รั้งที่ 29 ร่วม ขณะที่ พอลลา เครเมอร์ และ มิเชล วี สองโปรขวัญใจหนุ่มๆ สกอร์รวมเกิน 1 โอเวอร์พาร์เท่ากัน รั้งที่ 37 ร่วม

ส่วน "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ก้านเหล็กวัย 22 ปีจากจังหวัดชัยภูมิ อยู่อันดับที่ 37 ร่วมบนสกอร์บอร์ดเช่นกัน หลังจากวันนี้ทำอีเวนพาร์ โดย พรอนงค์ ออกสตาร์เก้าหลุมแรกไม่ดีตีเสีย 2 โบกี ก่อนมาแก้คืนด้วยการทำ 2 เบอร์ดีในเก้าหลุมหลัง
พรอนงค์ (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น