xs
xsm
sm
md
lg

ไก่แรงปลายจิกยูเครน 4-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์กแตง ยิง 2 ประตูจาก 5 นาทีสุดท้ายให้ ฝรั่งเศส
ฝรั่งเศส ทำสามประตูในช่วง 5 นาทีสุดท้ายจนแซงเอาชนะ ยูเครน เจ้าภาพร่วมศึกฟุตบอลยูโร 2012 แบบขาดลอย 4-1 ในเกมนัดอุ่นเครื่อง ที่สนามดอมบาสส์ อารีนา ในเมืองโดเนทส์ ประเทศยูเครน เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมยืดสถิติไม่แพ้ใครภายใต้การคุมทีมของ โลรองต์ บล็องก์ เป็นนัดที่ 9 ติดต่อกัน
กาบูล กระชากบอลหนีผู้เล่นยูเครน
โดย บล็องก์ ส่งผู้เล่นสำรองลงสนามเป็นส่วนใหญ่ในตอนแรก แต่ทั้ง ฝรั่งเศส และ ยูเครน ต่างเล่นกันค่อนข้างเกร็งแทบไม่มีจังหวะหวาดเสียวจนจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 เกมครึ่งหลังผ่านมาถึงนาที 53 จึงมีประตูเกิดขึ้นเป็นฝั่งเจ้าถิ่น อนาโตลี ตีโมชุก ส่องไกลระยะร่วม 30 หลา บอลพุ่งเข้ากลางประตู แต่ สตีฟ ม็องด็องดา นายด่านน้ำหอมพลาดท่าขยับตัวผิดจังหวะจนลูกผ่านตัวเข้าซุกก้นตาข่าย ยูเครน นำ 1-0

หลังจากเสียประตูเกมของอดีตแชมป์โลกปี 1998 จึงดีขึ้น อีก 4 นาทีถัดมาก็มาตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ เควิน กาเมโร ได้บอลบริเวณหน้าเขตโทษเจ้าถิ่น พยายามจ่ายให้คู่หูแดนหน้าอย่าง โลอิก เรมี บอลติดกองหลัง แต่ยังกระดอนกลับมาเข้าทางปืนหัวหอก ลอริยองต์ ซัดตูมเดียวเสาเสาแรกอย่างสวยงาม

ฝรั่งเศส ทยอยเปลี่ยนตัวเอาผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอาทิ คาริม เบนเซมา, ฟรองค์ ริเบรี และ ฟลอรองต์ มาลูดา นอกจากนี้ยังมี มาร์กแวง มาร์กแตง มิดฟิดล์ดาวรุ่งจาก โซโชซ์ ลงประเดิมนัดแรกในนามทีมชาติ มาร์กแตง ก็เป็นส่วนสำคัญที่กับ 3 ประตูสำคัญของทีมเยือนในช่วง 3 นาทีสุดท้าย

มาร์กแตง สับไกยิงจากนอกเขตโทษระยะกว่า 30 หลาในนาที 87 ให้ ฝรั่งเศส พลิกนำ 2-1 อีกสองนาทีถัดมาก็เปิดลูกเตะมุมให้ ยูเนส กาบูล ลอยตัวโขกเต็มศีรษะตุงตาข่าย ก่อนที่กองกลางวัย 23 ปีได้บอลจาก เบนเซมา จนหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงตอกฝาโลงให้ ฝรั่งเศส เอาชนะไป 4-1

บล็องก์ เตรียมนำลูกทีมเตะอุ่นเครื่องกับ โปแลนด์ เจ้าภาพร่วมศึกฟุตบอลยูโร 2012 อีกทีมในวันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายนนี้ ก่อนจะได้หยุดพักยาวช่วงซัมเมอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น