xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สเลือก "บราวน์" คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ตัดสินใจเลือก ไมค์ บราวน์ อดีตเฮดโค้ช คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เข้ามาคุมบังเหียนสืบทายาทแทน "บิ๊กฟิล" ฟิล แจ็คสัน
โฉมหน้า บราวน์ เฮดโค้ชใหม่เลเกอร์ส
มีกระแสข่าวมาได้พักใหญ่ว่า จิม บัสส์ ลูกชาย ดร.เจอร์รี บัสส์ (เจ้าของทีมแอลเอ เลเกอร์ส) ซึ่งนั่งในบอร์ดบริหารประทับใจ ไมค์ บราวน์ ครั้งเรียกมาสัมภาษณ์งาน ซึ่งล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ แฟรนไชส์ตั้งโต๊ะแถลงอย่างเป็นทางการสำหรับการดึง ไมค์ บราวน์ มาคุมทัพเป็นระยะเวลา 4 ปี คาดว่าโค้ชวัย 41 ปี จะได้ค่าจ้าง 18 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 540 ล้านบาท)

หลังได้รับความไว้วางใจ บราวน์ ที่โดน "แคฟส์แมน" เฉดทิ้งเมื่อกลางปีก่อน ออกมาให้สัมภาษณ์ "นี่ถือเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับผม ซึ่งผมเองก็เลื่อมใสในความสำเร็จขององค์กรเลเกอร์ส และตระกูลบัสส์ มานานหลายปี โดยเป้าหมายของผมคือการช่วยสร้างทีมให้แข็งแกร่งในการขึ้นไปสู่แชมป์"

นอกจากนี้ บราวน์ กล่าวเชิงซื้อใจ โคบี ไบรอันท์ หลังทราบดีว่า ชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพค่อนข้างสนับสนุนให้ ไบรอัน ชอว์ ผู้ช่วย "บิ๊กฟิล" เข้ามาสานงานต่อ "นี่ยังเป็นทีมของ โคบี เราจะทำให้มั่นใจว่าเขาจะได้บอลในการเล่นกีฬาที่ โคบี ชื่นชอบต่อไป ผมเชื่อว่า โคบี เป็นคนเข้าใจอะไรง่ายอยู่แล้วในส่วนวิสัยทัศน์ของผม"

ด้าน เจอร์รี บัสส์ ยอมรับ บราวน์ ไม่ใช่เป้าหมายลำดับต้นๆ (นอกจาก ชอว์ มีรายงาน เลเกอร์ส เหล่ทั้ง ริค อเดลมัน หรือแม้แต่ เจฟฟ์ แวน กันดี) แต่เมื่อให้ จิม ลูกชายสัมภาษณ์แล้วจึงตัดสินใจ "เมื่อมาเริ่มต้นพูดคุยกัน ไมค์ บอกว่าเขารู้วิธีรับมือทีมๆ นี้ เขามีการเตรียมตัว ผมชอบวิสัยทัศน์ของ ไมค์ สำหรับอนาคตของเรา หลายคนเข้าใจงานของเราในการพยายามขึ้นไปเป็นสุดยอดทีม ไมค์ รู้ซึ้งในปรัชญาและผมก็ชอบด้วย"

นอกจากนี้ บราวน์ โค้ชคนที่ 22 ในประวัติศาสตร์เลเกอร์ส เผยกับสื่อว่าจะปฏิรูปเกมบุกต้นสังกัดใหม่ "เราคงไม่ใช้เกมบุกแบบไทรแองเกิล แต่เราจะรวบรวมแต่ละชิ้นส่วนเข้ามาเป็นหนึ่งเดียว" โดยแหล่งข่าวเชื่อว่า บราวน์ อดีตผู้ช่วยโค้ช เกร็ก โพโพวิช สมัยอยู่กับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ระหว่างปี 2000-03 จะใช้ประโยชน์จาก แอนดรูว์ บายนัม และ เพา กาซอล ให้มากที่สุด เหมือนครั้งที่ สเปอร์ส เคยมี "หอคอยคู่" อย่าง เดวิด โรบินสัน กับ ทิม ดันแคน คอยเล่นงานคู่แข่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น