xs
xsm
sm
md
lg

ฝรั่งเศสชนะสเปนจัดไรเดอร์คัพ 2018

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝรั่งเศส ได้เป็นเจ้าภาพไรเดอร์ คัพ 2018
ฝรั่งเศส ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี “ไรเดอร์ คัพ” ประจำปี 2018 แบบพลิกความคาดหมาย โดยเอาชนะ สเปน ที่หลายฝ่ายคาดกันว่าจะได้จัดเพื่อเป็นเกียรติแก่ เซบี บาเยสเตรอส

ศึกดวลวงสวิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระหว่างทีมยุโรปกับทีมสหรัฐฯ มีการเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งที่ 42 ประจำปี 2018 ซึ่งเป็นสิทธิ์ของทวีปยุโรป เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า ฝรั่งเศส ได้รับความไว้วางใจเหนือ สเปน ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะได้รับสิทธิ์เพื่อเป็นเกียรติแก่ เซบี บาเยสเตรอส ตำนานแห่งวงการกอล์ฟที่เพิ่งเสียชีวิตในวัย 54 ปีด้วยโรคเนื้องอกในสมอง รวมถึงชนะผู้เสนอตัวอย่าง โปรตุเกส, เยอรมนี และ ฮอลแลนด์

สำหรับสนามที่ฝรั่งเศสจะใช้จัดการแข่งขัน คือ เลอ กอล์ฟ นาติยงนาล ระยะ 7,300 หลา พาร์ 71 ในแวร์ซายส์ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงปารีส เคยผ่านการจัดการแข่งขันรายการเฟรนช์ โอเพน ในยูโรเปียนทัวร์มาแล้วถึง 18 ครั้งจากทั้งหมด 20 ครั้ง

ส่วนเจ้าภาพไรเดอร์ คัพ ที่มีการกำหนดไว้แล้วประกอบด้วย ปี 2012 สหรัฐฯ จัดที่ เมดินาห์ คันทรี คลับ ในรัฐอิลลินอยส์, ปี 2014 ยุโรป จัดที่ เกล็นอีเกิลส์ โฮเตล ในสกอตแลนด์, ปี 2016 สหรัฐฯ จัดที่ เฮเซลไทน์ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ในรัฐมินเนโซตา และปี 2020 สหรัฐฯ จัดที่ วิสท์ลิง สเตรทส์ ในรัฐวิสคอนซิน
กำลังโหลดความคิดเห็น