xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกเฮรับงบหนุนเพิ่ม 72 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

18 สโมสรไทยพรีเมียร์ลึกเฮยกใหญ่ หลังได้รับงบสนับสนุนทีมและค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจากเดิมทีมละ 2.5 ล้านบาท เพิ่มเป็น 4 ล้านบาท รวม 18 ทีมเป็นเงินทั้งสิ้น 72 ล้านบาท พร้อมรับค่าลิขสิทธิ์ตอบแทนในการจัดทำสมุดอัลบั้มภาพสติกเกอร์อีกทีมละ 5 หมื่นบาท ขณะเดียวกันเป็นปีแรกที่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลดิวิชั่น 1 โดยทีมเจ้าบ้านรับค่าถ่ายทอดสดทีมละ 4 แสนบาท ทั้งหมด 18 ทีม รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7.2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2554 มีการแถลงข่าวมอบเงินสนับสนุนทีมประจำปี 2554 ของการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก, ดิวิชั่น 1 และสมุดอัลบั้มภาพสติกเกอร์ไทยพรีเมียร์ลีก โดยมี "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัดและ นายอดิศัย วารินทร์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคต จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน

สำหรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันของลีกอาชีพไทยมี บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคต เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ โดยมี ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ และ ทรูวิชั่นส์ เป็นพาร์ทเนอร์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึง บจ.เอพีที สปอร์ตแอนด์คอมมิวนิเคชั่น และ บจ.ไอพีเอ็มทีวี เป็นพาร์ทเนอร์ถ่ายทอดสดฟุตบอลดิวิชั่น 1

จากเดิมปีที่แล้วแต่ละทีมในไทยพรีเมียร์ลีกได้รับสนับสนุนทีมและค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทีมละ 2.5 ล้านบาท ซึ่งปีนี้ได้เพิ่มเป็นทีมละ 4 ล้านบาท ทั้งหมด 18 ทีม รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 72 ล้านบาท โดยวันนี้จะมอบให้แก่ทีมทั้ง 18 สโมสรไทยพรีเมียร์ลีกก่อนครึ่งหนึ่งเป็นจำนวนเงินทีมละ 2 ล้านบาท และจะได้รับอีก 2 ล้านบาทหลังฤดูกาลแข่งขันจบลง ทั้งนี้ 18 สโมสรไทยพรีเมียร์ลีกยังจะได้รับรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ตอบแทนในการจัดทำสมุดอัลบั้มภาพสติกเกอร์ที่ทางสยามสปอร์ตฯ ผลิตและจำหน่ายอีกทีมละ 5 หมื่นบาท

นอกจากนี้ยังเป็นปีแรกที่มีการมอบเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 ตลอดฤดูกาลแข่งขัน โดยทีมเจ้าบ้านจะได้รับค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอด จำนวนทีมละ 4 แสนบาท ทั้งหมด 18 ทีม รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7.2 ล้านบาท ซึ่งจะได้รับมอบในเลกแรกก่อนสโมสรละ 2 แสนบาท และอีก 2 แสนบาทหลังจบฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น