xs
xsm
sm
md
lg

"เอล คลาซิโก" แค้นนี้ยังไม่จบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โด้ เพิ่งโหม่งชัยนัดชิงบอลถ้วย
เอเยนซี-ยังมีบัญชีแค้นต้องสะสางกันอีกสำหรับ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา 2 มหาอำนาจวงการลูกหนัง สเปน คืนวันพุธที่ 27 เมษายนนี้เวลา 01.45น.ทั้งคู่จะทำศึก "เอล คลาซิโก" ครั้งที่ 4 ในฤดูกาลนี้ที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาบิว เพื่อลุ้นว่าใครจะกุมความได้เปรียบก่อนในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

เจอกันมา 3 นัดก่อนหน้านี้ถือว่าเสมอกัน เพราะ บาร์เซโลนา ถล่ม 5-0 และบุกเสมอ 1-1 จ่อป้องกันแชมป์ ลา ลีกา สเปน ทิ้งห่าง 8 แต้มขณะที่เหลืออีก 5 นัด ส่วน รีล มาดริด ก็เอาคืนอย่างเจ็บแสบด้วยหมัดน็อคคว้าแชมป์ โคปา เดล เรย์ ด้วยการต่อเวลาชนะ 1-0 จากลูกโหม่งของ คริสเตียโน โรนัลโด จากนี้ทั้งคู่ต้องปะทะกันอีก 2 นัดเหย้า-เยือนถ้วย แชมเปียนส์ ลีก

อย่างไรก็ตามต้องบอกว่าการเจอกันเวอร์ชัน แชมเปียนส์ ลีก รีล มาดริด มีศักดิ์ศรีและบารมีมากกว่า แม้แชมป์ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปปี 2002 แต่ว่าก็มีดีกรีแชมป์สูงสุด 9 สมัย ที่สำคัญภายใต้การคุมทัพของ โชเซ มูรินโญ ที่เคยเป็นสต๊าฟฟ์โค้ช บาร์เซโลนา แก้ทางและทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่บุกไปโดนยำใหญ่ที่ คัมป์ นู เมื่อช่วงต้นฤดูกาล

มูรินโญ กุนซือ รีล มาดริด ที่คว้าแชมป์บอลถ้วยกับ 4 ประเทศที่คุมทัพ คุยฟุ้งลูกทีมกำลังใจดีกว่าเวลานี้ "เราทำได้ดีกว่า บาร์เซโลนา เกมลีกที่เสมอกันทั้งที่เหลือ 10 คนเราเกือบชนะด้วยซ้ำ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่สามารถชนะในถ้วย แชมเปียนส์ ลีก เพราะว่าตอนนี้เสมอและชนะมาแล้วอย่างละครั้ง"

สำหรับกระบวนทัพของ รีล มาดริด เกมนี้แนวรับจะไม่มี ริคาร์โด คาร์วัลโญ กองหลังที่ติดโทษแบน ทำให้ เซร์คิโอ รามอส จะขยับมาเล่นตรงกลางคู่กับ ราอูล อัลบิโอล เพราะ เปเป จะถูกดันขึ้นไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับเพื่อตัดเกม บาร์เซโลนา ด้าน ลาสซานา ดิยาร์รา อาจจะได้ออกสตาร์ทช่วยงาน ชาบี อลอนโซ แผงมิดฟิลด์ เนื่องจาก ซามี เคดิรา บาดเจ็บ ส่วนแนวรุกจะไม่มีกองหน้าใช้ คริสเตียโน โรนัลโด, เมซุต โอซิล และ อังเคล ดิ มาเรีย คอยสลับปั่นป่วนซ้ายและขวา

นอกจากนี้ รีล มาดริด ยังมี กาก้า และ กอนซาโล อิกัวอิน เป็นตัวทีเด็ดในซุ้มม้านั่งสำรอง หลังจากทั้งคู่โชว์ฟอร์มเด็ดเกม ลา ลีกา สเปน นัดล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายนที่่ผ่านมาบุกถล่ม บาเลนเซีย 6-3 ซัด 2 และ 3 ประตูตามลำดับ โดยเกมนี้มีการพักแนวรุกหลายคนเพื่อเอาไว้รับมือกับ บาร์เซโลนา โดยเฉพาะ ส่วน บาร์ซา ก็เอาชนะ โอซาซูนา 2-0 พัก ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรียส อิเนียสตา และ ลิโอเนล เมสซี ก่อนที่รายหลังจะลงมายิงประตูที่ 50 ในฤดูกาลนี้

ฟาก บาร์เซโลนา อดีตแชมป์ 3 สมัยภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาดิโอลา น่าจะเสียขวัญเล็กน้อย ออกมาปลุกเร้าลูกทีมว่า "เราจะไปเยือน รีล มาดริด ด้วยความมุ่งมั่นและกระตือรือร้นที่มากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงเชื่อในตัวเอง หลังจากเกมที่แพ้ในฟุตบอลถ้วยนัดชิง เรายอมรับว่าเวลานี้ รีล มาดริด ถือเป็นตัวเต็ง เพราะโมเมมตัมเทไปทางนั้น แต่เราก็จะไปบุกที่ เบร์นาบิวและยิงประตูเพื่อลุ้นคว้าชัยชนะให้ได้"

เกมนี้ บาร์เซโลนา อาจจะได้ คาร์เลส ปูโยล กองหลังกัปตันทีมหายเจ็บกลับมาคุมแนวรับ แต่ก็มีปัญหาแบ็กซ้ายเมื่อ เอริค อบิดัล, อาเดรียโน คอร์เรอา และ แม็กเวลล์ บาดเจ็บ โดยอาจจะต้องส่ง ฮาเวียร์ มาสเชราโน ถอยมาเล่นเป็นกองหลังอีกครั้ง ส่วนแนวรุกจะนำทัพโดย เมสซี, ดาบิด บีญา และ เปโดร คอยรับบอลจาก ชาบี, อันเดรียส อิเนียสตา และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์
เมสซี คีย์แมน บาร์ซา
เพื่อนเก่า ลิเวอร์พูล ดวลกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น