xs
xsm
sm
md
lg

"โมรียา" ชนะน้องสาวซิวแชมป์ที่เมืองมะกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมรียา ถ่ายภาพกับโทรฟีแชมป์
"น้องโม" โมรียา และ "น้องเม" เอรียา สองพี่น้องนักกอล์ฟตระกูลจุฑานุกาล สร้างชื่อบนแผ่นดินสหรัฐอเมริกา จากศึกดวลวงสวิงของสมาคมกอล์ฟเยาวชนอเมริกา (เอเจจีเอ) รายการวินน์ กริพ เฮลเทอร์ ฟาห์ คลาสสิค โฮสเทด ที่สนามกอล์ฟ ลองโบว์ กอล์ฟ คลับ พาร์ 71ระยะ 6,150 หลา ในรัฐอริโซนา หลังผู้พี่ โมรียา วัย 17 ปีคว้าแชมป์ได้สำเร็จด้วยการเอาชนะน้องสาว เอรียา วัย 15 ปีจำนวน 2 สโตรก เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ วินน์ กริพ เฮลเทอร์ ฟาห์ คลาสสิค โฮสเทด เป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมของของสมาคมกอล์ฟเยาวชนอเมริกา (เอเจจีเอ) ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 เมษายน 2554 มีนักกอล์ฟอายุระหว่าง 12-18 ปี จาก 13 รัฐ รวมทั้งแคนาดา, เม็กซิโก และประเทศไทย โดยจะทำการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 54 หลุม มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 140 คน เมื่อวันที่ 25 เมษายนเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

โดย เอรียา เป็นผู้นำจากรอบที่แล้วด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 135 ทิ้งห่าง โมรียา อยู่ 2 สโตรก แต่ปรากฎว่าในรอบสุดท้ายสถานการณ์พลิกผัน เอรียา เล่นตกลงไปตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 72 สกอร์รวมเหลือ 6 อันเดอร์พาร์ 207 ขณะที่ โมรียา กลับทำดีกว่าเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พา 68 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 205 จึงเอาชนะน้องสาวจำนวน 2 สโตรกผงาดคว้าแชมป์ไป ส่วนอันดับสามเป็นของ คยุง คิม และ คาเบรียลลา เท็น สองนักกอล์ฟจากรัฐแคลิฟอร์เนียที่มีสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 210

ทั้งนี้แชมป์วินน์ กริพ เฮลเทอร์ ฟาห์ คลาสสิค โฮสเทดถือเป็นแชมป์รายการแรกของ โมรียา ในการเล่นทัวร์นาเมนท์ของเอเจจีเอ และเป็นแชมป์แรกจากการเล่นแบบโอเพนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก่อนหน้านี้นักกอล์ฟวัย 17 ปีเคยชนะทัวร์นาเมนท์เยาวชนระดับนานาชาติมาแล้วที่เกาะอังกฤษจากรายการเดอะ จูเนียร์ โอเพน ปี 2008 และดยุค ออฟ ยอร์ค ยัง แชมเปียนชิป ในปีถัดมา
กำลังโหลดความคิดเห็น