xs
xsm
sm
md
lg

หงส์เซ็นชุดแข่งใหม่มูลค่าสูงสุดแซงผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอร์ริเออร์ ผู้ผลิตชุดแข่งใหม่ของ ลิเวอร์พูล
"เดลิเมล์" สื่อเมืองผู้ดีรายงานข่าวว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงในการทำสัญญาชุดแข่งใหม่กับ "วอร์ริเออร์ สปอร์ตส์" ผู้ผลิตสินค้ากีฬาของสหรัฐอเมริกา ด้วยมูลค่าปีละ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.25 พันล้านบาท) ถือเป็นสถิติสูงสุดของพรีเมียร์ลีก แซงหน้าสัญญาปีละ 23.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.1 พันล้านบาท) ที่ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นกับ "ไนกี้" อีกหนึ่งผู้ผลิตแดนมะกัน

การเปลี่ยนผู้สนับสนุนชุดแข่งใหม่มาเป็น "วอร์ริเออร์ สปอร์ตส์" ทำให้ ลิเวอร์พูล ได้รับเงินเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากสัญญาฉบับปัจจุบันที่เซ็นกับ "อาดิดาส" ผู้ผลิตสินค้ากีฬาจากเยอรมนีด้วยมูลค่าปีละ 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) โดย "วอร์ริเออร์ สปอร์ตส์" ซึ่งมีฐานอยู่ในเมืองบอสตัน รัฐเมสซาซูเซตส์ จะเริ่มผลิตชุดแข่งให้ "หงส์แดง" ตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 เป็นต้นไป

ตามการเปิดเผยของ "พีอาร์ มาร์เกตติ้ง" บริษัทด้านการตลาดในเยอรมนี ระบุว่า ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรฟุตบอลที่ขายเสื้อแข่งได้มากที่สุดเป็นลำดับ 4 ของโลกด้วยจำนวน 9 แสนตัวในช่วงระยะเวลา 1 ปีเป็นรองเพียง รีล มาดริด แมนฯ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลนา

ทั้งนี้ "วอร์ริเออร์ สปอร์ตส์" เป็นบริษัทลูกของ "นิว บาลานซ์" ซึ่งเพิ่งประกาศการทำข้อตกลงสนับสนุนชุดแข่งให้กับ บอสตัน เรดซ็อกซ์ ทีมเบสบอลชื่อดัง ซึ่งมีเจ้าของเป็น "เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป" กลุ่มทุนของ จอห์น เฮนรี เศรษฐีชาวอเมริกันซึ่งเป็นเจ้าของ ลิเวอร์พูล เช่นเดียวกัน
อาดิดาส ไม่ได้รับการต่อสัญญา
กำลังโหลดความคิดเห็น