xs
xsm
sm
md
lg

"นก-ดู๋"นำดาราลุยรักบี้ช่วยใต้-ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉัตรชัย เปล่งพานิช ควงคู่ สัญญา คุณากร นำคณะศิลปินดาราร่วมแจม ศึกรักบี้ชิงแชมป์เอเชีย ช่วงวันที่ 4-7 พฤษภาคมนี้ที่สนามศุภชลาศัย เพื่อหาเงินช่วยเหลือพี่น้องภาคใต้และประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบจาก “สึนามิ”

โดย พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ นายกสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายพนม กะรีบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารหารตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ “สารวัตรต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 15 คน รายการ “เอชเอสบีซี เอเชี่ยน ไฟท์ เนชั่น 2011 ดิวิชั่น 2 และ พรีเมียร์ ดิวิชั่น” เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ที่โรงแรมมณเฑียร ถนนสุรวงศ์

สำหรับศึกครั้งนี้แยกออกเป็นประเภทพรีเมียร์ดิวิชั่น ประกอบด้วย ญี่ปุ่น แชมป์เก่า คาซัคสถาน รองแชมป์ ศรีลังกา, อาราเบียนกัลฟ์ และ ฮ่องกง ดิวิชั่น 2 ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, เกาหลี และ ฟิลิปปินส์ ส่วนดิวิชั่น 2 คือ อินเดีย, ไต้หวัน, อิหร่าน และ ไทย เจ้าภาพ ซึ่งจะเริ่มระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคมนี้ ที่สนามศุภชลาศัย ช่องสตาร์สปอร์ตถ่ายทอดสดไปทั่วโลก โดยเฉพาะคู่หยุดโลกระหว่าง ญี่ปุ่น กับ คาซัคสถาน คาดว่า จะได้รับความสนใจจากกองเชียร์ของทั้งสองชาติอย่างเต็มที่ ขณะที่ทีมชาติไทยจะเปิดสนามพบกับ อินเดีย ในวันที่ 4 พฤษภาคม เวลา 17.30 น.และก่อนหน้านั้นเวลา 15.00 น.จะเป็นคู่ระหว่าง ไต้หวัน กับ อิหร่าน

ทั้งนี้ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการนี้ถือว่า เป็นแมทช์ใหญ่นานาชาติประจำปีของสมาคม หลังเราประสบความสำเร็จจากการจัดศึกรักบี้ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีเมื่อปีที่แล้ว จนได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์รักบี้ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ อาร์ฟู่ ให้รับเป็นเจ้าภาพจัดงานนี้อีก เพื่อโชว์ศักยภาพของไทยให้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่มากขึ้น แต่ละทีมที่เดินทางมานั้นล้วนแข็งแกร่งและมีดีกรีทั้งสิ้น โดยเฉพาะทีมชาติญี่ปุ่นหลังจากได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ สึนามิ ก็ไม่เคยส่งนักกีฬาออกเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศที่ไหนมาก่อน แต่ครั้งนี้เป็นหนแรกที่มาบ้านเรา พร้อมกันนี้สมาคมยังได้ร่วมมือกับศิลปินดารามากมากจากไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 7 ภายใต้การนำของ “นก” ฉัตรชัย เปล่งพานิช หัวหน้าทีม, “ดู๋” สัญญา คุณากร, “บ๊วย” เชษฐวุฒิ วัชรคุณ อดีตนักรักบี้ทีมชาติไทย และดาราสาวอย่าง “จ๋า” ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, “โบวี่” อัฐมา ชีวนิชพันธ์ รวมแล้วกว่า 30 คนจะมาร่วมลงแข่งขันรักบี้รายการนี้ด้วย ในวันที่ 7 พฤษภาคม เพื่อหาเงินช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยในภาคใต้ที่ประสบภัยน้ำท่วม และประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบจาก สึนามิ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด นับว่า เป็นเรื่องที่ดีอยากให้ทุกคนเข้ามาเชียร์และให้กำลังใจกันมากๆ

ด้าน พล.ร.อ.ศุภกร บูรณดิลก ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ความพร้อมของนักกีฬาในขณะนี้เกือบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นดาวรุ่งผสมกับตัวเก๋าที่เรามีอยู่ คาดว่า ภายในสิ้นเดือนนี้เราจะประกาศตัวจริงทั้งหมดได้ ส่วนตัวมั่นใจว่า นักกีฬาชุดนี้จะไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง ยิ่งแข่งขันในบ้านตัวเองเชื่อว่า ทุกคนจะสู้ตายเพื่อเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศให้จงได้
กำลังโหลดความคิดเห็น