xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์ซา" ขึ้นท็อปชาร์ตจ่ายค่าจ้างนักเตะสุงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเตะ บาร์เซโลนา ได้รับค่าจ้างต่อปีรวมกันมากที่สุดในโลก
บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งลา ลีกา สเปน กลายเป็นสโมสรที่มียอดจ่ายค่าจ้างให้กับผู้เล่นในทีมชุดใหญ่เฉลี่ยต่อปีสูงที่สุดในโลกแซงหน้า นิวยอร์ค แยงกีส์ ทีมเบสบอลอาชีพของสหรัฐอเมริกา

สปอร์ติง อินเทลลิเจนซ์ (Sporting Intelligence) ร่วมกับ อีเอสพีเอ็น (ESPN) สำรวจยอดจ่ายค่าจ้างผู้เล่นของทีมกีฬาอาชีพในฤดูกาลที่ผ่านมา ปรากฏว่า “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา นำมาเป็นอันดับ 1 ที่ 7.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 237 ล้านบาท) ต่อปี ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของทีมร่วมลีกอย่าง รีล มาดริด ที่ 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 222 ล้านบาท) ต่อปี

ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง นิวยอร์ค แยงกีส์ ทีมเบสบอลชั้นนำแห่งเมืองลุงแซม หล่นลงมารั้งอันดับ 3 ที่ตัวเลข 6.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 204 ล้านบาท) ส่วนทีมชั้นนำแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ อย่าง ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส กับ ออร์แลนโด แมจิก ตามเข้ามาในอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ

สำหรับสโมสรฟุตบอลจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่อยู่ในอันดับสูงที่สุด คือ เชลซี โดยรั้งอันดับ 6 ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ก็ติดอยู่ใน 30 อันดับแรก ทำให้เวทีลีกสูงสุดเมืองผู้ดีกลายเป็นลีกฟุตบอลที่มีการจ่ายค่าจ้างให้ผู้เล่นมากที่สุดในโลกไปโดยปริยาย
กำลังโหลดความคิดเห็น