xs
xsm
sm
md
lg

กระทิงปฏิเสธลุยโคปา อเมริกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเปน ไม่สะดวกทำศึกโคปา อเมริกา
"กระทิงดุ" สเปน เจ้าของแชมป์ฟุตบอล 2010 และยูโร 2008 ปฏิเสธคำเชิญให้เข้าร่วมทำศึกโคปา อเมริกา 2011 แทนที่ ญี่ปุ่น ในช่วงกลางปีนี้ เนื่องจากไม่สะดวกจากตารางเวลาที่แน่นขนัด

โดย สเปน ได้รับคำเชิญจากสหพันธ์ลูกหนังละตินอเมริกา เข้าโม่แข้งศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011 ระหว่างวันที่ 1-24 กรกฎาคมนี้ซึ่ง อาร์เจนตินา แชมป์สูงสุด 14 สมัยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ แทน ญี่ปุ่น ที่ขอถอนตัวเพราะเพิ่งเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามึถล่มประเทศจนมีผู้เสียชีวิตนับหมื่นคนเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด สมาคมลูกหนังกระทิงดุออกมาปฏิเสธคำเชิญดังกล่าว โดยระบุว่าเนื่องจากตารางเวลาการแข่งขันที่แน่นในช่วงนั้น แต่ก็ยินดีพิจารณคำเชิญสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวเช่นกันว่า ญี่ปุ่น อาจเปลี่ยนใจเข้าร่วมศึกโคปา อเมริกา อีกครั้งจากการเปิดเผยของ ฮิโรมิ ฮาระ ผู้อำนวยการด้านเทคนิกของสมาคมลูกหนังแดนปลาดิบ แต่บทสรุปเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการตัดสินของคณะกรรมการที่จะมีการประชุมกันในวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายนนี้

สำหรับ ญี่ปุ่น และ เม็กซิโก เป็น 2 ทีมที่ถูกเชิญร่วมทำศึก โคปา อเมริกา แห่งทวีปอเมริกาใต้ โดยแข้งแดนปลาดิบถูกวางให้อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับเจ้าภาพ อาร์เจนตินา, โบลิเวีย และ โคลัมเบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น