xs
xsm
sm
md
lg

"ญี่ปุ่น" เปลี่ยนใจถอนเตะโคปาอเมริกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ญี่ปุ่นถอนตัว
ทีมฟุตบอลชายญี่ปุ่นขอถอนตัวจากการเข้าร่วมชิงชัยศึกโคปา อเมริกา 2011 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 1-24 กรกฎาคมนี้ เพื่อมีสมาธิกับการฟื้นฟูประเทศหลังประสบเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิถล่มจนคร่าชีวิตผู้คนนับหมื่นเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ญี่ปุ่น และ เม็กซิโก เป็นสองประเทศที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมฟาดแข้งศึกฟุตบอลชิงแชมป์ของทวีปละตินอเมริกา โดยตอนแรกสมาคมฟุตบอลแดนอาทิตย์อุทัยยืนยันว่าจะส่งทีมเดินทางไปประชันฝีเท้ากับอีก 11 ชาติ แม้เพิ่งประสบเหตุธรณีพิบัติภัยอันน่าสะเทือนใจก็ตาม

แต่ล่าสุด จุนจิ โอกูระ ประธานสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นเผยว่าทีมได้ขอถอนตัวจากทัวร์นาเมนท์ โดยระบุเหตุผลว่าเป็นเพราะต้องการให้ความสำคัญกับการช่วยชีวิตเพื่อนร่วมชาติและฟื้นฟูประเทศกลับมา ซึ่งสมาคมฯรู้สึกเสียใจที่ต้องถอนตัวเพราะตระหนักดีถึงความสัมพันธ์ที่แนบแน่นในเรื่องฟุตบอลกับชาติต่างๆในทวีปอเมริกาใต้

ขณะเดียวกันโฆษกของสมาพันธ์ลูกหนังละตินอเมริกา เผยว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเชิญ คอสตาริกา หรือ แคนาดา เข้ามาแทน ญี่ปุ่น แต่ยังไม่มีการตัดสินใจแน่นอน พร้อมยืนยันว่า ญี่ปุ่น จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมศึกโคปา อเมริกาอีกในปี 2015 ที่ประเทศบราซิลจะเป็นเจ้าภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น