xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ขอลุ้นแชมป์ที่มาเลย์สมัยสาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย มั่นใจด้วยสภาพอากาศและสนามที่คุ้นเคยจะทำให้ตนมีโอกาสคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟลูกผสมยูโรเปียน ทัวร์ และ เอเชียน ทัวร์ รายการ เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน ที่สนามกัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายนนี้เป็นสมัยที่สาม แม้อาการเจ็บหลังยังไม่หายเต็มร้อยเปอร์เซนต์และต้องเจอคู่แข่งมือระดับโลกก็ตาม

โดย ธงชัย อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ สามสมัย และนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยหมาดๆ เปิดเผยกับเอเชียน ทัวร์ ก่อนการลงแข่งขันรายการ มาเลเซียน โอเพนว่า "ผมไม่ได้เล่นกอล์ฟเลยเกือบ 1 เดือน แต่หลังจากหายเจ็บก็ได้มีการฝึกซ้อมและเข้าโรงยิม ตอนนี้หลังของผมหายแล้วประมาณ 80 เปอร์เซนต์ แต่ผมมั่นใจว่าจะหายขาดในเร็ววันนี้"

ทั้งนี้ โปรวัย 41 ปีต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 9 วันหลังจากเจ็บหลังระหว่างลงแข่งขันรายการอวานธา มาสเตอร์ส ที่ประเทศอินเดีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ธงชัย เคยคว้าแชมป์มาเลเซียน โอเพน สองสมัยติดต่อกันในปี 2004 และ 2005 แต่การลุ้นแชมป์สมัยที่สามของก้านเหล็กชาวลพบุรีในปีนี้ถือเป็นงานยากลำบากเนื่องจากเจอคู่แข่งที่เป็นนักกอล์ฟมือชั้นนำของโลกอย่าง มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 1 ของโลกชาวเยอรมัน และ ชาร์ล ชวาร์ทเซล เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุด เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าของสถิติชนะเอเชียน ทัวร์ สูงสุด 13 รายการเชื่อว่าตนมีโอกาส "อะไรก็เกิดขึ้นได้ในกีฬากอล์ฟ ผู้เล่นที่แข็งแกร่งในเอเชียน ทัวร์ก็มีหลายคน สภาพอากาศและสนามยังเป็นที่คุ้นเคยกับพวกเรามากกว่า ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อชนะ และถ้าหากผมทำไม่ได้ ก็หวังว่าผู้เล่นเอเชียคนอื่นจะได้โทรฟีแชมป์กลับบ้าน" โดย ธงชัย เตรียมออกรอบสองวันแรกกับ คายเมอร์ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งผู้ผิดหวังมาจากสนามออกัสตา

นอกจาก ธงชัย แล้วยังมีนักกอล์ฟไทยอีก 26 ชีวิตเข้าร่วมชิงชัยในศึกมาเลเซียน โอเพน ซึ่งจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 50 รวมถึง "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 12 รายการ และ "บิ๊กชู" บุญชู เรืองกิจ โปรระดับตำนานของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น