xs
xsm
sm
md
lg

งูเปิดรังฉกคิเอโว 2-0 โรมายิงอูดิฯ 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซามูเอล เอโต (กลาง) วิ่งเบียดแผงหลังคิเอโวเข้ามาทำประตู
เอสเตบัน กัมบิอัสโซ และ ไมคอน ช่วยกันซัดคนละตุง พา"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านเอาชนะ คิเอโว 2-0 พร้อมขยับขึ้นมาเป็นที่สองของตาราง เก็บสามคะแนนไล่จี้เอซี มิลาน จ่าฝูง เหลือ 2 แต้ม ส่วน"หมาป่า"โรมา บุกไปยิงอูดิเนเซ 1-2 ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คืนวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2554

ผลฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี
อินเตอร์ มิลาน 2-0 คิเอโว

"งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน ทีมอันดับสามของตาราง เปิดสนามจูเซปเป เมียสซา รับการมาเยือนของ คิเอโว ทีมอันดับ 13 ซึ่งทีมงูใหญ่ของเลโอนาร์โด แม้จะเก็บผู้เล่นตัวหลักอย่าง ดิเอโก มิลิโต และ เวสลีย์ สไนเดอร์ ไว้เป็นตัวสำรอง เพราะมีเกมยูซีแอล กลางสัปดาห์ แต่ก็ยังหวังเก็บ 3 คะแนนในบ้าน เพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์อีกครั้ง หลังมีแต้มตามจ่าฝูงอย่าง "ปิศาจแดงดำ"เอซี มิลาน อยู่ 5 คะแนน

เริ่มเกมไม่ทันไร ลูกา ริโกนี กองกลางของคิเอโว มีโอกาสยิงลุ้นให้ทีมเยือนขึ้นนำ แต่บอลหลุดเสาสองไปแบบน่าเสียดาย ส่วนเจ้าบ้านนาทีที่ 7 ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ จ่ายบอลให้ซามูเอล เอโต ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่ซอร์เรนติโน ยังเซฟไว้ได้ ต่อมานาทีที่ 16 ไมคอน จ่ายบอลจากด้านขวา ให้จามเปาโล ปาซซินี ได้ยิงจ่อๆหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลดันหลุดเสาสองออกไป โดยเกมนี้ ปาซซินี มีโอกาสยิงให้อินเตอร์ขึ้นนำหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยิงหลุดออกหลังไปทั้งหมด ส่วนคิเอโว ก็ทำอะไรเกมรับของเจ้าบ้านไม่ได้ ทำให้จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง เกมดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 65 งูใหญ่ก็พังประตูขึ้นนำสำเร็จ จากลูกเปิดของไมคอน ก่อนให้เอสเตบัน กัมบิอัสโซ ได้ยิงแบบจ่อๆกลางประตูไม่มีเหลือ เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 จากนั้นคิเอโว ก็เริ่มเปิดเกมบุกเข้าใส่มากขึ้นแต่ก็ทวงประตูตีเสมอไม่ได้ และท้ายครึ่งหลัง ไมคอน ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นในนัดนี้ ก็มาบวกสกอร์เพิ่มให้เจ้าบ้านเป็น 2-0 ทำให้จบเกม อินเตอร์ มิลาน เป็นฝ่ายเอาชนะคิเอโวไปแบบนิ่มๆ ขยับอันดับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง พร้อมทำแต้มไล่จี้เอซี มิลาน เหลือ 2 คะแนน โดยลงเล่นมากกว่าทีมปีศาจแดงดำอยู่หนึ่งนัด

ส่วนเกมเซเรีย อา อีกคู่ "หมาป่า"โรมา บุกมายิง อูดิเนเซ พังคาบ้าน 1-2 จากฟรานเชสโก ต็อตติ ที่เหมาคนเดียวสองประตูในวันนี้ ทำให้โรมา แม้จะอยู่อันดับ 6 เช่นเดิม แต่ก็เก็บแต้มเพิ่มเป็น 53 คะแนน ไล่จี้อูดิเนเซ อันดับสี่ที่มี 56 แต้ม เหลือเพียง 3 คะแนน ทำให้ความหวังในการลุ้นพื้นที่ไปแข่งยูฟา แชมเปียนลีกส์ ของทีมหมาป่าในปีหน้า ยังคงเรืองรองต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
อินเตอร์ มิลาน : ชูลิโอ เซซาร์,อันเดรีย ราน็อคเคีย,ลูซิโอ,ยูโตะ นากาโตโมะ,ไมคอน,เอสเตบัน กัมบิอัสโซ,ฮุสซิน กายา,เดยัน สแตนโควิช,ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ,ซามูเอล เอโต,จามเปาโล ปาซซินี
คิเอโว : สเตฟาโน ซอร์เรนติโน,มาร์โก อันเดรโอลลี,ดาวิเด มันเดลลี,โบยาน โจกิช,เจนนาโร ซาร์โด,ลูกา ริโกนี,มาเรียโน บ็อกเลียซิโน,เควิน คอนสแตนท์,เกลสัน เฟอร์นานเดซ,เซอร์จิโอ เปลลิสซิเยร์,ดาวิเด มอสคาร์เดลลี

ผลฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประจำวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2554
อินเตอร์ มิลาน 2-0 คิเอโว
[น.66 1-0 เอสเตบัน กัมบิอัสโซ,น.84 2-0 ไมคอน]

อูดิเนเซ 1-2 โรมา
[น.57 0-1 ฟรานเชสโก ต็อตติ,น.87 1-1 อันโตนิโอ ดิ นาตาเล,น.90+4 1-2 ฟรานเชสโก ต็อตติ]
กำลังโหลดความคิดเห็น