xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊ก โคล่า” ซ่า…ติดลูกหนังอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กโคล่า ทุ่ม 50 ล้านบาทจัดกิจกรรมสำหรับคอบอลอังกฤษตลอดปีกระต่าย
หลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามในกลยุทธ สปอร์ต มาร์เก็ตติง จากการเป็นผู้สนับสนุนทีมชาติอังกฤษ สู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 ทำให้ บริษัท อาเจ ไทย จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม “บิ๊กโคล่า” จากประเทศเปรู ต่อยอดทางธุรกิจด้วยการเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุน “สิงโตคำราม” ออกไปอีก 2 ปี ปีละ 100 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนให้แฟนบอลชาวไทยที่ส่วนใหญ่ชื่นชอบขุนพลลูกหนัง “ทรีไลออนส์” ได้เชียร์ทีมโปรดไปจนถึงศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 ที่ประเทศยูเครนและโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

ซึ่งการเข้าไปสนับสนุนดังกล่าว ทำให้ บิ๊ก โคล่า ได้รับสิทธิในการนำสัญลักษณ์ของทีมชาติอังกฤษ มาใช้ในการทำกิจกรรมด้านการตลาดด้วย รวมทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนศึกลูกหนัง เอฟเอ คัพ ที่มีประวัติศาสตร์การฟาดแข้งมาอย่างยาวนานกว่า 144 ปี และปีนี้มีทีมเข้าร่วมชิงชัยกว่า 760 ทีม โดยล่าสุดเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว

ด้าน “บิ๊กเอ้” นายชนินทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาเจ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจาก บิ๊ก โคล่า เป็นผู้สนับสนุนทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก 2010 ทำให้ชื่อของบิ๊ก โคล่า เป็นที่รู้จักของคนไทยมากขึ้น รวมทั้งมีภาพลักษณ์ที่ดี บริษัทจึงมีแผนที่จะจัดทำกิจกรรมการตลาดที่เกี่ยวเนื่องกับสปอร์ต มาร์เก็ตติง ต่อไป โดยเตรียมงบสำหรับทำกิจกรรมตลอดปีกระต่ายนี้ไว้ 50 ล้านบาท ซึ่งนอกจากจะเป็นการเข้าถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่แล้ว ยังเป็นการช่วยกระตุ้นให้คนไทยหันมาเล่นกีฬาเพิ่มขึ้น”

สำหรับอีเวนท์แรกที่ บิ๊ก โคล่า จัดเพื่อเอาใจแฟนกีฬาชาวไทยในเร็วๆ นี้ คือ การนำโทรฟี่แชมป์เอฟเอ คัพ  ถ้วยฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศอังกฤษ และของโลก มาให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งจัดนิทรรศการประวัติความเป็นมา ระหว่างวันที่ 22-24 เมษายนนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ กรุงเทพฯ ก่อนที่จะเดินทางทัวร์ประเทศต่างๆ ในเอเชียต่อไป

ขณะที่ กิจกรรมใหญ่ในลำดับถัดไป คือ การร่วมสนุกลุ้นรางวัลบินลัดฟ้าชมและเชียร์ศึกลูกหนังเอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2010/2011 นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ โดยงานนี้ บิ๊ก โคล่า จับมือกับ เซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งเปิดตัวกิจกรรมไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา และสามารถร่วมสนุกได้จนถึงวันที่ 26 เมษายนนี้ ซึ่งเวลานั้นคงทราบกันแล้วว่าทีมใดจะฝ่าฟันเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี, โบลตัน วันเดอเรอร์ส หรือ สโต๊ค ซิตี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้กระแซะถาม “บิ๊กเอ้” นายชนินทร์ เทียนเจริญ มาแล้วว่าทริปชมเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงแชมป์ จะมีโปรแกรมทัวร์สุดพิเศษรอผู้โชคดีอยู่อย่างแน่นอน หลังจากที่เพิ่งสร้างความประทับใจในการนำสื่อมวลชนและผู้โชคดี ชมเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือก ที่ อังกฤษ บุกไปสยบ เวลส์ 2-0 ถึงสนามมิลเลนเนียม สเตเดียม เมืองคาร์ดิฟฟ์ พร้อมทั้งเที่ยวชมสถานที่สำคัญต่างๆ ของเมืองผู้ดี ทั้งหอนาฬิกาบิ๊กเบนอันเลื่องชื่อ, ลอนดอน อาย ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ รวมถึงแหล่งช็อปปิง ระหว่างวันที่ 24-30 มีนาคมที่ผ่านมา

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาเจ ไทย จำกัด ยังแย้มอีกด้วยว่าในอนาคตจะยังมีกิจกรรมร่วมสนุกหาผู้โชคดีไปชมเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือก นัดต่อๆ ไปของทีมชาติอังกฤษ รวมถึงการทัวร์ต่างแดนที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมทริปอีก แต่จะเป็นที่ใดนั้นโปรดติดตามตอนต่อไป
บิ๊กโคล่า นำถ้วยเอฟเอ คัพ มาเมืองไทย 22-24 เม.ย.นี้
ทริปชมเกมยูโร 2012 ของ สิงโตคำราม รอผู้โชคดีในโอกาสหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น