xs
xsm
sm
md
lg

"รัสเซีย" ยันไม่ล้มแผนจัด F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี เอคเคิลสโตน (ซ้าย) เจ้าของลิขสิทธิ์เอฟวัน ครั้งลงนามเซ็นสัญญากับวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย
ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกรถสูตรหนึ่งรายการ "รัสเซียน กรังด์ปรีซ์" ซึ่งเป็นการแข่งขันเอฟวันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศรัสเซีย ยืนยันไม่สนคำแนะนำของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่ขอให้เลื่อนการแข่งขันในปี 2014 ออกไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในช่วงปลายปีเดียวกัน

ก่อนหน้านี้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เตรียมสั่งเลื่อนการแข่งขันรถสูตรหนึ่งครั้งแรกในประเทศรัสเซีย ณ เมืองโซชิ จากปี 2014 ออกไป เป็นปี 2015 เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเดียวกับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งมีการหวั่นเกรงกว่าการก่อสร้างสนามเอฟวันอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่จะมีขึ้นในบริเวณใกล้เคียงกัน

ล่าสุด ดิมิทรี เชนนีเชนโก ประธาณกรรมธิการกีฬาแห่งเมืองโซชิ ได้เปิดเผยหลังเข้าประชุมไอโอซี ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า "แผนการของเราทั้งเรื่องของเอฟวันและโอลิมปิกฤดูกาหนาวที่โซชิในปี 2014 ยังคงดำเนินต่อไป คำแนะนำที่จะให้เลื่อนการจัดเอฟวันออกไปนั้นคงไม่มีผลต่อพวกเรา"

ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่า รัสเซีย ที่เซ็นสัญญา 7 ปี กับฝ่ายสิทธิประโยชน์ประจำศึกฟอร์มูลา วัน ในการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ได้บรรลุข้อตกลงกับบรรดาผู้สนับสนุนหลายราย โดยในข้อตกลงกับสปอนเซอร์ดังกล่าวเป็นแพ็คเกจที่เหมาทั้งการเป็นเจ้าภาพเอฟวัน ,เจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว 2014 และเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2018 เข้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น