xs
xsm
sm
md
lg

"ไอโอซี" จ่อล้มซิ่ง "รัสเซีย F1"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอคเคิลสโตน ครั้งเซ็นสัญญากับวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียในการจัดเอฟวัน
คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เตรียมสั่งเลื่อนการแข่งขันรถสูตรหนึ่งครั้งแรกในประเทศรัสเซียรายการ "รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ 2014" ออกไป เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเดียวกับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งมีการหวั่นเกรงกว่าการก่อสร้างสนามเอฟวันอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

ก่อนหน้านี้เมืองโซชิ เมืองตากอากาศดังของรัสเซียได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญา 7 ปี กับฝ่ายสิทธิประโยชน์ประจำศึกฟอร์มูลา วัน เพื่อทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอฟวันตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นไป ซึ่งในช่วงต้นปีดังกล่าวเมืองโชซิ ก็ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวเช่นเดียวกัน

ล่าสุดกิลเบิร์ต เฟลลี ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันประจำเมืองโชชิ ของรัสเซีย ออกมาเผยว่า "ก่อนหน้านี้ภายใต้สัญญาการแข่งขันทางไอโอซีขอความร่วมมือให้การแข่งขันเอฟวันไปจัดในช่วงปลายปี อย่างไรก็ดีมีความกังวลเรื่องของระยะเวลาในการสร้างสนามแข่งที่โซชิ โอลิมปิก พาร์ค ว่าอาจมีผลต่อการจัดโอลิมปิกในช่วงเดือนก.พ."

"เวลานี้โปรเจกสร้างสนามฟอร์มูลา วัน กำลังเริ่มต้น แต่หากไอโอซีมีความกังวัลใจเรื่องการก่อสร้างที่อาจส่งผลกระทบต่อสถานที่จัดโอลิมปิกฤดูหนาวที่อยู่ในโซนเดียวกัน ฉะนั้นมีความเป็นไปได้ที่เราอาจต้องหยุดการสร้างสนามชั่วคราว และเลื่อนการเป็นเจ้าภาพเอฟวันออกไปในปี 2015" เฟลลีร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น