xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอร์ซีย์" ชนะเพลย์ออฟแชมป์สวิงฮัสซันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอร์ซีย์ คว้าแชมป์โทรฟี ฮัสซัน
เดวิด ฮอร์ซีย์ โปรชาวอังกฤษ ดวลเพลย์ออฟเอาชนะแชมป์เก่า ริส เดวีส์ ก้านเหล็กชาวเวลส์ และ จาโก แวน ซิล สวิงชาวแอฟริกาใต้ จนคว้าแชมป์กอล์ฟรายการ โทรฟี ฮัสซัน ที่สอง ณ ประเทศโมร็อคโค เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ โทรฟี ฮัสซัน ที่สอง แข่งขันกัน 2 สนามทั้งที่ กอล์ฟ ดู พาเลียส รอยัล และ กอล์ฟ เดอ เล โอเชียน พาร์ 72 ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่เมืองอกาดีร์ ประเทศโมร็อคโค เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฎว่าเมื่อจบ 18 หลุมมีนักกอล์ฟสามคนรั้งจ่าฝูงร่วมกันคือ ริส เดวีส์ แชมป์เก่าและผู้นำจากรอบที่แล้ว รวมถึง เดวิด ฮอร์ซีย์ และ จาโก แวน ซิล ด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ โดย เดวีส์ และ ฮอร์ซีย์ เก็บเพิ่มวันนี้คนละ 3 อันเดอร์พาร์ ส่วน แวน ซิล หวดเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ ทั้งสามคนจึงต้องไปตัดสินแชมป์ด้วยการเพลย์ออฟ

การเพลย์ออฟดวลกันที่หลุม 18 พาร์ 4 โดยครั้งแรกทั้งสามคนต่างเก็บพาร์ได้ แต่ถัดมาขณะที่ เดวีส์ และ แวน ซิล ยังทำได้แค่เซฟพาร์ แต่ ฮอร์ซีย์ เก็บเบอร์ดีสำเร็จทำให้ผู้ชนะรายการ โทรฟี ฮัสซัน ที่สอง ตกเป็นของโปรชาวอังกฤษ พร้อมรับเงินรางวัล 250,000 ยูโร (ประมาณ 10 ล้านบาท)

โดย ฮอร์ซีย์ วัย 25 ปีเปิดเผยหลังคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการที่ 2 ในอาชีพว่า "ผมรู้สึกโล่งใจมากกว่าอะไรอย่างอื่น ผมทำงานอย่างหนักมาตลอดและก็ได้รับผลตอบแทนในท้ายที่สุด แน่นอนว่าโชคก็มีส่วนโดยเฉพาะการทำโฮลอินวันของผมในหลุมที่ 2 ซึ่งช่วยผมในช่วงที่เหลือของวัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น