xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ไว้ใจต่อสัญญา “ลูคัส” 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไว้วางใจที่จะต่อสัญญายาวกับ ลูคัส เลวา มิดฟิลด์จอมขยันทีมชาติบราซิล ให้ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ ไปอีกเป็นเวลา 5 ปี
ลูคัส ปักหลักยาวๆ ในถิ่นแอนฟิลด์
ลูคัส เลวา โยกจาก เกรมิโอ ในลีกแดนกาแฟมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปี 2007 ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) แต่การที่ “หงส์แดง” ตกเป็นข่าวเตรียมออกล่า ชาร์ลี อดัม ห้องเครื่องทีมชาติสกอตแลนด์ มาเสริมแดนกลางซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ กอปรกับ ลูคัส เหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียว

จึงมีการคาดกันไปว่า “หงส์แดง” เตรียมโละ ลูคัส หลังจบซีซัน 2010/11 โดยมี “อัซซูรา” นาโปลี ทีมหัวแถวของศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี สนรับเทิร์นไปใช้งาน อย่างไรก็ดี ล่าสุด เมื่อวันพุธ มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ได้รับการต่อสัญญายาวจากต้นสังกัดแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย ลูคัส ที่เล่นให้ ลิเวอร์พูล ครบ 100 นัด ในเกมเจอกับ วีแกน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์ “สำหรับผม มันง่ายกับการตัดสินใจ เพราะผมรู้ดีว่า ลิเวอร์พูล ยิ่งใหญ่เพียงใด และผมก็เห็นว่าทีมไว้วางใจ มีแผนในอนาคตร่วมกับผม นี่เป็นสิ่งที่วิเศษที่สโมสรทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นนักเตะคนสำคัญ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงตัดสินใจอะไรได้อย่างง่ายดาย”

“ผมดีใจที่ ลิเวอร์พูล พยายามรั้งตัวผมไว้ ตอนนี้ผมแค่ต้องการรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมให้แก่พวกเขา ผมไม่คิดว่าจะมีใครมองว่าผมจะอยู่ที่นี่ได้นาน แต่ตอนนี้ผมแค่อยากปรับปรุงฝีเท้าให้ดียิ่งๆ ขึ้น ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้เซ็นสัญญา และผมจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อช่วยให้สโมสรยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ถ้ามันเป็นไปได้” ดาวเตะบราซิเลียนทิ้งท้าย

ด้าน เคนนี ดัลกลิช กุนซือ “หงส์แดง” ยินดีกับ ลูคัส ที่ได้ทั้งสัญญาใหม่ และก็เพิ่งฉลองที่ เปโดร ลูกชายลืมตาขึ้นมาดูโลก “ลูคัส ได้สัญญาเพราะสิ่งที่เขาทำผลงานลงไปในสนาม แน่นอนตั้งแต่ผมมาที่นี่ ลูคัส ถือเป็นกำลังสำคัญของทีม เขาทำงานได้ยอดเยี่ยม นี่เขาเพิ่งจะได้ลูกชาย และตอนนี้ก็ได้สัญญาฉบับใหม่จากสโมสร นั่นเป็นสิ่งที่ ลูคัส คู่ควรที่จะได้มัน รวมถึงการได้เล่นให้ทีมชาติบราซิล ซึ่งนั่นก็มาจากผลงานในสนามของเขานั่นเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น