xs
xsm
sm
md
lg

“มู-ฮิดดิงค์” เบียดคุมเชลซีปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ
โชเซ มูรินโญ และ กุส ฮิดดิงค์ กลายเป็น 2 กุนซือตัวเต็งที่จะหวนกลับไปคุมทัพถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี ฤดูกาลหน้า จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN)

คาร์โล อันเชล็อตติ คาดส่อแววชะตาขาดเด้งจากการคุมทัพ เชลซี หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ แม้ปีที่แล้วจะพาทีมคว้าดับเบิลแชมป์ พรีเมียร์ชิป และ เอฟเอ คัพ เวลานี้ความหวังเดียวคือ ถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทะลุเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนในลีกการขับเคี่ยวเพื่อแซงจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีความเป็นไปได้แต่ไม่มากนักโดยตามหลัง 9 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

พร้อมกับกระแสที่ว่า มูรินโญ เจ้านายใหญ่ รีล มาดริด ที่พา เชลซี กวาดทุกแชมป์ใน อังกฤษ จะกลับมากุมบังเหียนคำรบสองต่อจากปี 2004-2007 โดยให้สัมภาษณ์ว่า “ผมคิดถึง อังกฤษ และถือเป็นเป้าหมายต่อไป เนื่องจากงานของผมยังไม่จบ แต่คิดว่า อังกฤษ ต้องการให้ผมกลับไปหรือไม่ ก็ไม่รู้นะ แต่ที่ผ่านมาผมสนุกกับทุกช่วงเวลา”

มูรินโญ ที่พา อินเตอร์ มิลาน คว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ไม่ค่อยมีความสุขกับการคุมทัพในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว เนื่องจากถูกแทรกแซงอำนาจการคุมทัพจากบรรดาบอร์ดบริหาร โดยอาจจะโบกมือลาซัมเมอร์นี้ แม้จะกุมบังเหียนได้เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น

มูรินโญ ยอมรับว่าคิดถึงการคุมทัพ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ใจจะขาด “ช่วงเวลาของผมกับ เชลซี มหัศจรรย์มากทั้งในฐานะกุนซือและหัวหน้าครอบครัว รวมถึงมีเพื่อนมากมาย แต่ตอนนี้ผมยังเหลือสัญญากับ รีล มาดริด อีก 3 ปี สโมสรที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและก็ยากมากเช่นกันในการคุมทัพ ก่อนหน้านี้พวกเขาติดต่อเข้ามาถึง 3 ครั้งก่อนจะตอบตกลงในที่สุด”

“ที่ อิตาลี ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะผมต้องใช้ความพยายามสูง แต่กับ อังกฤษ ถือว่าพิเศษสุด ทุกคนใน อิตาลี, สเปน และ โปรตุเกส ถามว่าทำไมถึงรัก อังกฤษ ผมก็อธิบายไม่ได้เหมือนกัน เพียงแต่มีความสุขกับการทำงานและฟุตบอลของตนเอง” กุนซือวัย 48 ปี เผย

นอกจากนี้ ตัวเต็งที่อาจจะมาเบียดคุมทัพ เชลซี กับ มูรินโญ ก็คือ ฮิดดิงค์ รายนี้เคยทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงสั้นๆ แต่พาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ปี 2009 เนื่องจากเวลานี้การทำงานกับทีมชาติตุรกี ไม่สู้ดีส่อแววตกรอบคัดเลือก ยูโร 2012 รั้งอันดับ 3 กลุ่ม เอ ตาม เยอรมนี 6 แต้ม

กุนซือชาวดัตช์ ยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า “ผมพยายามจะเข็น ตุรกี ให้ดีขึ้นกว่านี้ แต่ถ้าหากไม่สามารถทำสิ่งนั้นได้ ผมก็คุยกับประธานสมาคมฟุตบอลเกี่ยวกับไล่ผมออก”
กำลังโหลดความคิดเห็น