xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ตั้ง “แอร์” นั่งแท่นกรรมการผู้จัดการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอียน แอร์ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล ปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารงานของสโมสรด้วยการแต่งตั้ง เอียน แอร์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ขณะที่ ดาเมียง โคมอลลี ถูกเลื่อนขั้นจากผู้อำนวยการด้านยุทธศาสตร์ฟุตบอลขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลแบบเต็มตัว

เก้าอี้กรรมการผู้จัดการของ “หงส์แดง” ว่างลงนับตั้งแต่ คริสเตียน เพิร์สโลว์ สละตำแหน่งภายหลัง นิวอิงแลนด์ สปอร์ตส เวนเชอร์ส (เอ็นอีเอสวี) กลุ่มทุนภายใต้การนำของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเข้ามาเทกโอเวอร์กิจการสโมสรเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุป (เอฟเอสจี) บริษัทลูกของ เอ็นอีเอสวี ที่เข้ามาดูแล ลิเวอร์พูล ได้แต่งตั้งให้ เอียน แอร์ เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ ซึ่ง จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของหงส์แดง กล่าวว่า “เอียน มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในวงการกีฬา และธุรกิจด้านสื่อสารมวลชนตลอด 15 ปีที่ผ่านมา และเราก็รู้สึกยินดีในการประกาศการแต่งตั้งครั้งสำคัญในวันนี้”

ด้าน ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสรลิเวอร์พูล พูดถึงการเลื่อนตำแหน่งของ โคมอลลี ว่า “ดาเมียง รู้อย่างทะลุปรุโปร่งว่าสโมสรฟุตบอลยุคใหม่ต้องการอะไรในการก้าวไปสู่ความสำเร็จ เขามีบทบาทอย่างมากในการสังเกตการณ์ผู้เล่น, สรรหาผู้เล่นหน้าใหม่ และการพัฒนานักเตะของสโมสร ซึ่งการเลื่อนขั้นครั้งนี้หมายความว่าเขาจะมีหน้าที่รับผิดชอบเพิ่มขึ้น ทั้งในการวิเคราะห์ผลงานของทีม, การจัดการด้านการแพทย์ และการบริหารจัดการทีม”

ขณะเดียวกัน มิเกล อังเคล เซร์เมโน เอเยนต์ส่วนตัวของ ชาบี ปริเอโต ปีกสแปนิช วัย 27 ปีที่มีข่าวพัวพันกับ “หงส์แดง” ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ มาร์กา (Marca) ว่า “แม้จะยังไม่มีใครติดต่อมาหาผม แต่เรื่องที่ ลิเวอร์พูล ให่ความสนใจและส่งแมวมองมาจับตาดู ชาบี ปริเอโต ก็เป็นความจริง” โดยคาดว่าทีมดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์พร้อมจ่ายค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) ให้กับ รีล โซเซียดัด ต้นสังกัดในศึกลา ลีกา สเปน
ชาบี ปริเอโต มีข่าวพัวพันกับ หงส์แดง
กำลังโหลดความคิดเห็น