xs
xsm
sm
md
lg

ตุ๊กตา "ซูเปอร์แมน" ถูกประมูลเป็นแสนในอีเบย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตุ๊กตา "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์สตาร์ ออร์แลนโด แมจิก ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ถูกประมูลใน "อีเบย์" เว็บไซต์ซื้อ-ขายของชื่อดังของโลกไปในราคาสูงถึง 5 พันเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 แสนบาท)
ฮาวเวิร์ด ภูมิใจที่เห็นตุ๊กตาตัวเอง
ย้อนกลับไปในปี 2009 "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลกผุดไอเดียทำตุ๊กตา 2 สุดยอดพรีเซ็นเตอร์อย่าง เลอบรอน เจมส์ ครั้งยังอยู่กับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ออกมาประชันกันเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนเข้าสู่รอบชิง ทว่า เลอบรอน ไม่มาตามนัดปราชัยต่อ ออร์แลนโด แมจิก ในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก ซึ่งสุดท้าย ดไวท์ ฮาวเวิร์ด และพลพรรคแมจิก ก็พ่าย เลเกอร์ส ขาดลอย 1-4 เกมในรอบชิง

อย่างไรก็ดี ครั้งนั้น "อาโดราเบิล คินเดอร์ส" บริษัททำของเล่นเล็กๆ ตัดสินใจสร้างตุ๊กตา ฮาวเวิร์ด ออกมา 2 ตัว โดยหนึ่งในนั้นให้ทาง "อีเอสพีเอ็น" สถานีโทรทัศน์ช่องดังในสหรัฐฯ ยืมไปประกอบรายการ หลังนำกลับมาของเล่น "ซูเปอร์แมน" ก็ถูกนำไปสร้างความสุขแก่บรรดานักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ และจะนำไปให้แก่ "ชิลเดรนส์ มิราเคิล เน็ตเวิร์ก" องค์กรการกุศลเพื่อเด็กต่อไป

ส่วนอีกตัวนั้น ล่าสุดได้มีการนำไปประมูลในอีเบย์ ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 50 เหรียญฯ (ราว 1,500 บาท) แต่กลับมีผู้ประมูลให้ราคาสูงถึง 5 พันเหรียญฯ เลยทีเดียว โดย เกร็ก กูดเอ็นบิวรี เจ้าของบริษัท อาโดราเบิล คินเดอร์ส เผยกับสื่อว่า "ดไวท์ (ฮาวเวิร์ด) ไม่ได้รับการเชิดชูมากนัก ดังนั้นเราจึงตัดสินใจสร้างตุ๊กตาเขาขึ้นมา"

สำหรับ ตุ๊กตา ฮาวเวิร์ด ใช้เวลา 40 ชั่วโมงในการทำขึ้นมากว่าจะเป็นรูปเป็นร่างน่ารัก อย่างไรก็ตาม ทั้ง เกร็ก และ มาเรีย ซาโมเร กูดเอ็นบิวรี ภรรยาปฏิเสธที่จะสร้างของเล่น "ซูเปอร์แมน" ขึ้นมาอีก แม้ได้รับเสียงเรียกร้องมากมายก็ตามที
กำลังโหลดความคิดเห็น