xs
xsm
sm
md
lg

"พิเรลลี" คลอดยางหลากสีซิ่งF1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยาง 6 สี 6 แบบในเอฟวัน 2011
พิเรลลี ค่ายยางรถยนต์แห่งประเทศอิตาลี ที่เข้ามาผลิตยางให้ป้อนให้กับทีมแข่งในศึกรถสูตรหนึ่งประจำฤดูกาล 2011 เผยโฉมยางและสีของโลโกยางที่จะใช้ในศึกเอฟวันฤดูกาลนี้ โดยมีทั้งหมด 6 สี 6 แบบ ตามแต่สภาพสภาพแทร็กที่จะใช้ในการแข่งขันแต่ละสนาม

ความเคลื่อนไหวของศึกเอฟวัน 2011 ที่จะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พิเรลลี ค่ายยางจากอิตาลี ได้เผยโฉมยางรูปแบบต่างๆสำหรับ 12 ทีมแข่งเอฟวันในปีนี้

โดยในฤดูกาลนี้ พิเรลลี ได้ผลิตยางออกมาทั้งหมด 6 รูปแบบสำหรับสภาพแทร็กที่แตกต่างกันไป และได้ใช้สีของโลโกเป็นตัวกำหนด เริ่มจากยางสำหรับแทร็กแห้งที่มีเนื้อยางแข็ง(Hard) เป็นสีเงิน ,เนื้อยางปานกลาง (Medium) สีขาว,เนื้อยางนิ่ม (Soft) สีเหลือง และชนิดนิ่มพิเศษ (Supersoft) สีแดง ขณะที่ยางสำหรับแทร็กเปียก จะใช้สีส้มในยางแทร็กเปียกแบบเต็มรูปแบบ (Wet) และสีฟ้าสำหรับยางแทร็กกึ่งเปียกกึ่งแห้ง (Intermediate)

ซึ่งพอล เฮ็มเบรี ผู้อำนวยการด้านมอเตอร์สปอร์ตของพิเรลลีเผยว่า "เราทุกคนตื่นเต้นกับการกลับสู่ฟอร์มูลา วันอีกครั้งในรอบ 20 ปี ซึ่งการกำหนดสีในครั้งนี้นอกจากจะเป็นสีสันบนแทร็กแล้ว ยังเป็นผลดีต่อผู้ชมที่จะได้รับทราบว่ารถแต่ละคันใช้ยางชนิดไหนได้ชัดเจนยิ่งขึ้น"

สำหรับกติกาของฟอร์มูลา วัน กำหนดให้นักขับทุกคนใช้ยาง 2 ชนิดที่แตกต่างกันในวันแข่งขัน หรือบังคับให้เข้าพิตเปลี่ยนยางอย่างน้อย 1 ครั้ง ซึ่งมีรายงานว่าพิเรลลี จะป้อนยางที่ใช้สำหรับแทร็กแห้งเป็นแบบ Hard และ Soft ให้กับทุกทีมแข่งในการแข่งขัน 3 สนามแรกของปี 2011 ที่เริ่มจาก ออสเตรเลีย,มาเลเซีย (10 เม.ย.) และจีน (17 เม.ย.)
ยาง solf
สีส้มสำหรับยางเปียก (wet)
สีฟ้าในยางกึ่งเปียกกึ่งแห้ง (Intermediate)
สีแดงสำหรับยาง Supersoft
กำลังโหลดความคิดเห็น