xs
xsm
sm
md
lg

"ต็อตติ" ช่วยหมาป่าเจ๊าม่วง 2-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟรานเชสโก ต็อตติ กัปตันทีม "หมาป่า" โรมา ยิงสองประตูช่วยให้ต้นสังกัดตามตีเสมอ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา แบบสนุก 2-2 ในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คู่แรกคืนวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม

ผลฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี
ฟิออเรนตินา 2-2 โรมา
ต็อตติ ทำท่าดีใจหลังยิงประตูตีเสมอ 2-2 ให้ โรมา
ศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คู่แรกของคืนวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมระหว่าง "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา เปิดสนามอาร์เตมิโอ ฟรังคี รับมือ "หมาป่า" โรมา โดยเจ้าถิ่นของเทรนเนอร์ ซินิซา มิไฮโลวิช วาง อัลแบร์โต จิลาร์โด และ อาเดรียน มูตู ยืนเป็นคู่หัวหอกแดนหน้า ส่วน วินเชนโซ มอนเตลา กุนซือทีมเยือนมี ฟรานเชสโก ต็อตติ เป็นตัวสร้างสรรค์เกม

เปิดฉากครึ่งแรกมา 3 นาที ฟิออเรนตินา ทักทายก่อนจากจังหวะที่ วาลอน เบห์รามี เปิดบอลจากราบขวามาเข้าหัว อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน โหม่งข้ามคาน หลังจากนั้นเป็นเจ้าบ้านที่ทำเกมเหนือกว่าเล็กน้อย กระทั่งนาที 21 ก็ทำประตูออกนำ 1-0 อาเดรียน มูตู โชว์ความสามารถเฉพาะตัวกระชากบอลจากนอกเขตโทษหนีกองหลังของทีมเยือนจนหลุดเข้าไปยิงผ่านมือ โดนี ตุงตาข่าย
ผู้เล่นฟิออเรนตินาตามประกอบ ต็อตติ
หลังเสียประตู โรมา พยายามเดินเกมบุกมากขึ้นจนผ่านมาถึงนาที 25 ยอห์น อาร์เน รีเซ ได้บอลทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนแตะบอลเข้าในเขตโทษแล้วถูก จานลูกา โคมอตโต กองหลังเจ้าถิ่นดึงล้มลงได้จุดโทษ ก่อนที่ ฟรานเชสโก ต็อตติ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1 พร้อมกับเป็นประตูที่ 200 ของดาวเตะวัย 34 ปีในลีกแดนมะกะโรนี

ตอนนี้ทั้งสองทีมผลัดกันรุกและรับอย่างสนุก ในนาที 32 ต็อตติ จ่ายบอลเข้าไปในเขตโทษ เฌเรมี เมเนซ แตะหลบกองหลังเจ้าถิ่นมาได้ ก่อนซัดด้วยซ้ายไปตรงตัว อาร์เทอร์ โบรุค อีก 2 นาทีถัดมา ฟิออเรนตินา ได้ลูกเตะมุม ฮวน วาร์กาส เปิดบอลไปในเขตโทษ มูตู โหม่งเช็ดมาเข้าทาง อเลสซานโดร กัมเบรินี ตวัดยิงหน้าประตูให้เจ้าบ้านออกนำอีกครั้ง 2-1 หลังจากนั้น มูตู เกือบบวกสกอร์เพิ่มให้เจ้าถิ่น แต่ลูกโหม่งไปชนคานทำให้จบ 45 นาทีแรก ฟิออเรนตินา นำ 2-1

เกมครึ่งหลังยังเป็น ฟิออเรนตินา ที่ทำเกมได้เหนือกว่า ผ่านมาถึงนาที 48 วาร์กาส มีจังหวะวอลเลย์เต็มข้อในกรอบเขตโทษ หมดสิทธิ์ที่ โดนี จะป้องกันได้แล้วแต่โชคร้ายบอลไปชนคานเต็มๆ เจ้าถิ่นทำเกมบุกอยู่ดีๆก็พลาดเสียประตู รีเซ เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้ามาในเขตโทษ บอลเลยมาถึง ต็อตติ ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆซัดด้วยขวาผ่านมือ โบรุค ให้ โรมา ตีเสมอ 2-2

แต่หลังจากนั้นทั้งสองทีมเล่นอย่างระมัดระวังมากขึ้นกระทั่งไม่มีจังหวะลุ้นประตูที่ชัดเจน โดยโอกาสใกล้เคียงที่สุดเป็นของ โรมา จากลูกฟรีคิกจากนอกเขตโทษของ ต็อตติ แต่ก็ยิงไม่ผ่านมือ โบรุค ทำให้จบเกม 90 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันไป 2-2 แบ่งกันทีมละคะแนน โดย ฟิออเรนตินา มีเพิ่ม 41 คะแนนอยู่ที่ 9 ของตาราง ส่วน โรมา ก็รั้งที่ 6 เหมือนเดิมด้วยการมี 50 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ฟิออเรนตินา : อาร์เทอร์ โบรุค, เซซาเร นาตาลี, อเลสซานโดร กัมเบรินี, มานูเอล ปาสกวาล, จานลูกา โคมอตโต, ริกคาร์โด มอนโตลิโว, มาริโอ ซานตานา, ฮวน วาร์กาส, วาลอน เบห์รามี, อัลแบร์โต จิลาร์โด, อาเดรียน มูตู
โรมา : โดนี, ฮวน, ฟิลิปป์ เม็กเซส, ยอห์น อาร์เน รีเซ, นิโกลัส บูร์ดิสโซ, ดานิเอเล เด รอสซี, ดาวิด ปิร์ซาโร, เฌเรมี เมเนซ, โรดริโก ทัดเด, ฟรานเชสโก ต็อตติ, ซิโมเน แปร์รอตตา
กำลังโหลดความคิดเห็น