xs
xsm
sm
md
lg

แฉกลโกงม้าแข่งโร่ฟ้องดีเอสไอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เจ้าของคอกม้ามิตรภาพไทยเวิลด์ และเจ้าของม้าแข่ง ยอดธนพร เปิดโต๊ะแถลงข่าวทุจริตแข่งม้าสนามฝรั่ง
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.ตำรวจสันติบาล 2 เจ้าของคอกม้ามิตรภาพไทยเวิลด์ และเจ้าของม้าแข่ง "ยอดธนพร" ยื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังพบพิรุธในการแข่งขันม้าการกุศลกรณีพิเศษครั้งที่ 16 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สมาคมราชกรีฑาสโมสร เนื่องจากมีการปล่อยม้าแข่งจากซองสตาร์ผิดจากวิธีปล่อยม้าตามหลักสากลช้าไป 40 นาที ทั้งนี้เพื่อปั่นราคาประเมินจ่ายม้าชนะ/ม้ารอง และมีเจ้ามือโต๊ดเถื่อนสนามม้าร่วมกระทำความผิดกับคณะกรรมการฯ ของสมาคมราชกรีฑาสโมสร ทำให้ในเที่ยวนั้นเป็นเที่ยวที่มีจำนวนเงินแทงพนันมากที่สุดสูงถึง 7,251,450 บาท

เมื่อเวลา 10.30 น. วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2554 พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.ตำรวจสันติบาล 2 เจ้าของคอกม้ามิตรภาพไทยเวิลด์ และเจ้าของม้าแข่ง "ยอดธนพร" แถลงข่าวความไม่ชอบมาพากลในการแข่งขันม้าการกุศลกรณีพิเศษครั้งที่ 16 พร้อมด้วย จ๊อกกี้ไพรัตน์ จันทร์เผ่าแสง อดีตแชมป์จ๊อกกี้ม้าแข่งนานาชาติแห่งเอเชีย/อดีตจ๊อกกี้ม้าแข่งประเภทกีฬาอาชีพยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย และ จ๊อกกี้สำเนียง อันธิรส อดีตแชมป์จ๊อกกี้ม้าแข่งนานาชาติแห่งเอเชีย/แชมป์จ๊อกกี้ม้าแข่งแห่งประเทศไทย ร่วมอธิบายเพิ่มเติม ณ สมาคมราชกรีฑาสโมสร หรือ สนามฝรั่ง

สืบเนื่องจากการจัดแข่งขันแข่งม้าการกุศลกรณีพิเศษ ครั้งที่ 16 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สมาคมราชกรีฑาสโมสร พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เจ้าของคอกม้ามิตรภาพไทยเวิลด์ และเจ้าของม้าแข่ง "ยอดธนพร" สมัครลงแข่งขันชิงเงินรางวัลโดยมีสมพงษ์ เทพณรงค์ หรือ จ๊อกกี้นำศักดิ์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นแชมป์จ๊อกกี้ขี่ม้าประเทศไทย 7 สมัย ได้เป็นจ๊อกกี้ผู้ขี่ม้า "ยอดธนพร" ที่ได้ลงแข่งเที่ยวที่ 7 หมายเลข 9 ซอง 14 กำหนดแข่งเวลา 15.45 น. โดยมีเงินรางวัลม้าชนะที่ 1-5 ดังนี้ อันดับที่ 1 เงินรางวัล 135,000 บาท, อันดับที่ 2 เงินรางวัล 51,300 บาท, อันดับที่ 3 เงินรางวัล 36,000 บาท, อันดับที่ 4 เงินรางวัล 9,900 บาท และอันดับที่ 5 เงินรางวัล 7,200 บาท

ขณะที่ถึงกำหนดเวลาแข่งเที่ยวที่ 7 ตามตารางเวลาแข่งม้าของกรรมการอำนวยการแข่งม้าสมาคมราชกรีฑาสโมสร ซึ่งประกาศให้ปล่อยให้ปล่อยม้าในเที่ยวที่ 7 เวลา 15.45 น. จ๊อกกี้นำศักดิ์ได้นำม้า "ยอดธนพร" เข้าซองสตาร์ทที่ 14 พร้อมกับม้าแข่งตัวอื่นในเที่ยวเดียวกันอีก 13 ตัว รวมเป็นม้า 14 ตัว 12 หมายเลข เต็มซองสตาร์ทในเที่ยวปกติ ขณะที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ กับผู้เสียหายทั้ง 13 คนและประชาชนทั่วไปพอใจฟอร์มการวิ่ง สภาพร่างกาย การเตรียมความพร้อมของม้าแข่งและจ๊อกกี้ต่างก็มั่นใจว่า ม้า "ยอดธนพร" จะมีตำแหน่งม้าชนะที่ 1 หรือมีตำแหน่งม้ารองที่ 1-3 ต่างได้ทุ่มแทงเงินพนันกับสมาคมราชกรีฑาสโมสร ผู้รับอนุญาตแข่งม้า จากกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้รับเงินแทงพนัน

โดยปรากฏยอดเงินแทงพนันแข่งม้าเที่ยวที่ 7 ม้า "ยอดธนพร" หมายเลข 9 ตำแหน่งม้าชนะที่ 1 เป็นเงิน 379,950 บาท ตำแหน่งม้ารองที่ 1-3 เป็นเงิน 394,550 บาท และเงินพนันแทงควบหมายเลขทั้ง 12 หมายเลขรวมทั้งม้า "ยอดธนพร" เป็นเงิน 2,700,050 บาท คิดเป็นเงินแทงพนันม้า "ยอดธนพร" ม้าชนะที่ 1 และม้ารอง 774,500 บาท หากนับรวมกับเงินพนันแทงควบอีก 2,700,050 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 3,474,550 บาท

ทว่าเมื่อถึงเวลากำหนดแข่งขันจริง ม้าแข่งเที่ยวที่ 7 จำนวน 14 ตัว 12 หมายเลข เข้าซองสตาร์ทครบทุกตัวแล้ว และเมื่อเวลากำหนดลดลงจาก 3 นาทีถึง 0 นาที แต่ปรากฏว่าคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันม้าผู้รับผิดชอบเที่ยวแข่งนี้กลับไม่ปฏิบัติตามวิธีการปล่อยม้าอย่างสากล โดยแทนที่จะปล่อยม้าออกจากซองวิ่งแข่งกลับนำม้าขังไว้ในซองเป็นเวลานานมาก ก่อนทำการปล่อยม้าออกจากซองสตาร์ทเมื่อเวลา 16.48 น. เกินเวลาที่กำหนดเกือบ 40 นาที ทำให้เมื่อมีคำสั่งปล่อย ม้า"ยอดธนพร" จึงกระโดดออกซองช้ากว่าปกติและวิ่งโดยมีสภาพกล้ามเนื้อเกร็งเปรียบอาการคล้ายเป็นตะคริว ไม่สปีดต้นและปลายวิ่ง เข้าถึงป้ายชนะได้เพียงตำแหน่งที่ 5 วิ่งแข่งต่ำกว่ามาตรฐานปกติของนัดแข่งขันล่าสุด

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เจ้าของคอกม้ามิตรภาพไทยเวิลด์ และเจ้าของม้าแข่ง "ยอดธนพร" เชื่อว่าหากกรรมการอำนวยการฯ ไม่ขังม้าไว้ในซองสตาร์ทเป็นเวลานานมาก ซึ่ง ม้า"ยอดธนพร" จะต้องวิ่งแข่งชนะตำแหน่งที่ 1 หรือตำแหน่งม้ารองที่ 1-3 อย่างแน่นอน ดังนั้นจึงทำให้ได้รับความเสียหายสูญเสียเงินแทงพนันม้าแข่งกับสมาคมราชกรีฑาสโมสร รวมทั้งสิ้น 135,000 บาท และทำให้ไม่ได้รับเงินรางวัลม้าชนะที่ 1-3 นอกจากนี้ประชาชนทั่วไปที่แทงม้า "ยอดธนพร" ชนะที่ 1 หรือม้ารองที่ 2,3 และแทงเงินพนันแบบการเล่นควบหมายเลขต้องได้รับความเสียหาย คิดเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 3,474,550 บาท อีกด้วย

ซึ่ง เจ้าของม้าแข่ง "ยอดธนพร" เชื่อว่าการแทงพนันม้าแข่งที่วสมาคมราชกรีฑาสโมสรไม่ได้มีเฉพาะการแทงพนันตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงมหาดไทยเท่านั้น หากแต่มีคณะกรรมการอำนวยการทั่วไปบางคนร่วมรู้เห็นเป็นใจกับคณะกรรมการอำนวยการแข่งม้าบางคน โดยทุจริตได้จัดให้มีเจ้ามือผู้รับกินรับใช้นอกระบบ หรือเจ้ามือโต๊ดเถื่อน เข้ามาภายในเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบกฏหมายสำหรับตนเองหรือผู้อื่น อันเป็นช่องทางการเงินแทงพนันให้กับกรรมการดังกล่าวบางคน

ที่สำคัญในการแทงพนันแข่งม้าเที่ยวที่ 7 ยังปรากฏว่า มีการหลอกล่อเปลี่ยนแปลงให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อตามแทงพนันม้าตัวต่างๆ ถึง 4 ตัว ทำให้ต้องขังม้าไว้ในซองสตาร์ทนานเกือบ 40 นาที เพื่อปั่นราคาประเมินจ่ายม้าชนะ/ม้ารอง ให้ได้จำนวนสูงตามที่กลุ่มพวกตนต้องการราคา ทำให้ม้าแข่งเที่ยว 7 มียอดเงินแทงพนันรวม 7,251,450 บาท ซึ่งเป็นแถวแข่งที่มียอดเงินแทงพนันมากที่สุดจากจำนวน 10 เที่ยว ซึ่งเป็นการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชนหรือด้วยการปกปิดความจริงที่ควรบอกให้ทราบ นอกจากนี้ม้า "ยอดธนพร" เป็นม้าแข่งฝีเท้าสปีดต้นปานกลาง หากม้ามีสภาพร่างกายเตรียมความพร้อมน่าจะชนะ มักกระโดดซองสปีดต้นกลางกลุ่ม ระยะ 10 เส้นแรก และวิ่งเร็วเข้าติดกลุ่มหน้าระยะ 20 เส้น โดยระยะ 10 เส้นก่อนถึงป้ายชนะจะมีสปีดปลายแรงมากกระทั่งชนะที่ 1 หรือ ม้ารองที่ 1-3 ทุกนัดแข่งที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากลดังกล่าว พ.ต.ท.สันธนะ พร้อมพวก 13 คน จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีความผิดทางอาญา กับคณะกลุ่มบุคคลซึ่งกระทำการอันเป็นความผิดกฏหมาย ประกอบด้วย 1.คณะกรรมการอำนวยการทั่วไปของสมาคมราชกรีฑาสโมสร 2.คณะกรรมการอำนวยการแข่งม้าของสมาคมราชกรีฑาสโมสร 3.กลุ่มเจ้าของคอกม้า หรือ เจ้าของม้าแข่งซึ่งร่วมกันกระทำความผิดทางอาญากับคณะกรรมการบางคน และ 4.กลุ่มเจ้ามือผู้รับกินรับใช้แทงพนันม้าแข่งนอกระบบ หรือ เจ้ามือโต๊ดเถื่อนสนามม้า ซึ่งทาง ดีเอสไอ ได้รับคำฟ้องไปดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีอาญาตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

ท้ายนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เจ้าของคอกม้ามิตรภาพไทยเวิลด์ และเจ้าของม้าแข่ง "ยอดธนพร" กล่าวว่า "ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะระบุบุคลว่าเป็นความผิดของใคร ซึ่งการปล่อยม้าช้ากว่ากำหนดก็มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แต่ครั้งนี้จำนวนเวลามากเกินไป ที่สำคัญมีกลุ่มบุคคลอาทิ เจ้ามือโต๊ดเถื่อนสนามม้า ที่กระทำความผิดกฏหมายร่วมกับคณะกรรมการอำนวยการในสมาคมราชกรีฑาสโมสรจึงอยากให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวออกไปจากสมาคมราชกรีฑาสโมสรเสียที"
บรรยากาศการแถลงข่าว
ชี้แจงเวลาการปล่อยม้าตามหลักสากล
พ.ต.ท.สันธนะ ต้องการให้ดีเอสไอขจัดเจ้ามือโต๊ดเถื่อนและกลุ่มบุคคลของสมาคมราชกรีฑาฯ ออกไป
นักการเมือง “อุบาทว์” ใช้เวทีสภา ฟอกความผิด!!
นักการเมือง “อุบาทว์” ใช้เวทีสภา ฟอกความผิด!!
หากพิจารณาให้ลึกก็อาจเข้าใจว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้การซักฟอกรัฐบาลในคราวนี้ไม่ได้แก่นสาร เท่าที่ควร โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับปมทุจริตของรัฐมนตรีที่อยู่ในความสงสัยของประชาชน เพราะเป้าหมายที่แท้จริงของฝ่ายค้านอย่างพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการก็คือใช้เวทีสภาเพื่อแก้ต่างความผิดให้กับบรรดา “หัวโจก” คนเสื้อแดง ทำให้เห็นว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นในการชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วไม่ใช่เป็นฝีมือของพวกเขา แต่โยนความผิดให้กับกองทัพ รวมทั้งต้องการแค่ฟอกความบริสุทธิ์ ให้กับ ทักษิณ ชินวัตร เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น