xs
xsm
sm
md
lg

"โรส" คำรามบูลส์หวังถึงแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอร์ริค โรส การ์ดจ่ายตัวเก่ง "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ คำรามทีมไม่ได้เล่นเพื่อให้ผ่านเข้าถึงรอบ 2 ของเพลย์ออฟเท่านั้น แต่มองไกลไปถึงตำแหน่งแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2010/11
โรส มีเป้าหมายนำบูลส์ขวิดแชมป์ปีนี้
ทำผลงานดีวันดีคืนนับตั้งแต่เป็นนักศึกษาคนแรกที่ถูกดราฟท์เข้าสู่ลีกยัดห่วง NBA เป็นคนแรกของปี 2008 ปัจจุบัน เดอร์ริค โรส ทำผลงานเฉลี่ย 24.7 แต้มต่อเกม (อันดับ 8 ของนักบาสฯ ทั้งหมด) 7.9 แอสซิสต์ มีส่วนสำคัญในการพา ชิคาโก บูลส์ ขึ้นรั้งอันดับ 1 ฝั่งตะวันออกร่วมกับ บอสตัน เซลติกส์ ที่สถิติชนะ 48 แพ้ 18 เกม

ล่าสุด โรส เอ่ยปากกับ "สปอร์ติง นิวส์" สื่อดังแดนมะกันถึงความยอดเยี่ยมของบูลส์ "โค้ช (ทิม ธิโบดัว) ให้เราเล่นหนัก เราฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ศึกษาฟิล์มการเล่นในแต่ละวัน เขาสอนวิธีการเล่นในทางที่ถูกที่ควร โค้ชอธิบายให้คุณเข้าใจในทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเฉพาะตำแหน่งการ์ดจ่าย ซึ่งเป็นผู้นำของทีม เขาบอกกับผมตั้งแต่แรกเริ่มว่า ผมนั่นคือผู้นำ มันไม่ง่ายเลยกับงานนี้ แต่โค้ชทำให้ผมมั่นใจว่าตัวเองสามารถเป็นผู้นำทีมได้"

"ตอนนี้เรากลายเป็นหนึ่งในทีมที่ได้ลุ้นแชมป์ เราไม่ได้เล่นกันเพื่อทะลุเข้าสู่เพียงรอบที่สองของเพลย์ออฟ เรากำลังเล่นเพื่อการเป็นแชมป์ ผมไม่อยากคิดถึงเป้าหมายอื่นที่มันต่ำไปกว่านั้น" การ์ดทีมชาติสหรัฐฯ วัย 22 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ "กระทิงเปลี่ยว" ห่างหายจากบัลลังก์แชมป์ ตั้งแต่สมัยที่ ไมเคิล จอร์แดน นำทีมครองความยิ่งใหญ่ 6 สมัยช่วงทศวรรษที่ 90 โดยปีนี้หาก โรส หวังนำบูลส์ ลุ้นซิว "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" ต้องฝ่าด่าน เซลติกส์, ไมอามี ฮีท และ ออร์แลนโด แมจิก ให้ได้ก่อนทางฝั่งตะวันออก แถมฟากตะวันตกยังมีทีมแกร่งอย่าง "แชมป์เก่า" แอลเอ เลเกอร์ส, ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส หรือ ดัลลัสฟ แมฟเวอร์ริกส์ ขวางลำอยู่เต็มๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น