xs
xsm
sm
md
lg

โปรไทยร่วมโครงการโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ นำโปรไทยสู่โลกแห่งธรรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คณะนักกอล์ฟไทยกว่า 20 ชีวิต เดินทางถึงสนามบินนานาชาติ จ.กระบี่ ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเดินทางไปไหว้พระ ทำบุญ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิที่วัดถ้ำเสือเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนแวะเที่ยวชมวังปลาดุก แหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงสภาพป่าเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ จากนั้นเข้าพัก ณ โรงแรม โซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท โดยมีเจ้าหน้าที่โรงแรมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
ในช่วงบ่าย นายสุภชัย วีระภุชงค์ กรรมการผู้จัดการโภคีธรากรุ๊ปและเลขาธิการโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ ได้เปิด “โครงการโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ นำโปรไทยสู่โลกแห่งธรรม” ประจำปีที่ 2 โดยได้รับเกียรติจาก นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้เกียรติร่วมงาน พร้อมกันนี้ได้นิมนต์พระเมธีวรญาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เป็นผู้แสดงธรรมและให้ความรู้สำหรับการฝึกอบรมในโครงการนี้

นายสุภชัย ผู้มุ่งมั่นในการแผยแผ่พระพุทธศาสนาอย่างจริงจังมาโดยตลอด เผยว่า “การที่พวกเราได้มารวมตัวกัน ณ ที่นี้ถือได้ว่าเราได้เป็นญาติทางธรรม ผมอยากจุดประกายเล็กๆ ให้กับน้องๆ นักกอล์ฟให้เข้าใจถึงแก่นพระพุทธศาสนาให้มากกว่านี้ในเรื่องของการดำรงสติ เพื่อให้เกิดสมาธิและปัญญา ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและการแข่งขันกอล์ฟได้ ถ้านักกอล์ฟสามารถควบคุมจิตได้จากสิ่งรบกวนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คนดู ช่างภาพ หรือเสียงต่างๆ สิ่งรบกวนเหล่านั้นก็จะไม่มีผลต่อเกมกอล์ฟ ผมเชื่อว่าผลงานนักกอล์ฟไทยไม่แพ้ใครในโลก และเนื่องด้วยนักกอล์ฟเป็นกลุ่มบุคคลที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย จึงได้มีการปรึกษาพูดคุยกับ โปรบุญชู เรืองกิจ ในฐานะนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จึงได้เกิดโครงการนี้ขึ้นและจัดต่อเนื่องเป็นปีที่สอง”
สำหรับโครงการ "โพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ นำโปรไทยสู่โลกแห่งธรรม” ประจำปีที่ 2 ณ โรงแรม โซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-16 มีนาคม 2554 โดยมีโปรหนุ่มรุ่นใหม่ของไทยเข้าร่วมโครงการกว่า 20 คน อาทิ พรหม มีสวัสดิ์ ชัพชัย นิราช กิรเดช อภิบาลรัตน์ วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ ภาสเมธ โพธิ์กำเนิด และ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ

พรหม มีสวัสดิ์ ที่ได้ร่วมเดินทางไปประเทศอินเดียเพื่อบรรพชาและอุปสมบทภายใต้ร่มเงาพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา เมื่อปีที่แล้ว กล่าวว่า “เป็นปีที่สองแล้วที่ผมได้เข้าร่วมโครงการนี้ จากประสบการณ์ที่ได้รับจากปีที่แล้วทำให้ผมมีพื้นฐานในการนำหลักการปฏิบัติให้เกิดสมาธิไปใช้ในการเล่นกอล์ฟ ซึ่งต้องอาศัยสติและสมาธิ และเชื่อว่าทุกคนในที่นี้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ครับ”
ทั้งนี้ในช่วงค่ำคณะนักกอล์ฟได้ร่วมทำวัตรเย็นและฝึกอาณาปานสติเบื้องต้น ส่วนโปรแกรมในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม จะเริ่มต้นด้วยการทำวัตรเช้า สวดมนต์ภาวนา และปฐมเทศนา ก่อนพักผ่อนด้วยการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.กระบี่ และกลับมายัง โรงแรม โซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท เพื่อทำวัตรเย็นและฝึกทำสมาธิเป็นวันที่สอง
กำลังโหลดความคิดเห็น