xs
xsm
sm
md
lg

สโต๊คเฉือนค้อน2-1 ลิ่วเอฟเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน โจนส์ แย่งบอลกับมานูเอล ดา คอสตา แนวรับของเวสต์แฮม
แดนนี ฮิกกินบอแธม กองหลังของสโต๊ค ช่วยซัดฟรีคิกพาทีมช่างปั้นหม้อ คว้าชัยเหนือเวสต์แฮม 2-1 ทะยานสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย ในฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2554

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย
สโต๊ค ซิตี 2-1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

"ช่างปั้นหม้อ"สโต๊ค ซิตี เปิดรังบริทแทนเนีย สเตเดียม รับการมาเยือนของ "ขุนค้อน"เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยวันนี้โทนี พูลิส กุนซือเจ้าบ้านจัดทัพชุดใหญ่เต็มสูบเช่นเคย โดยได้โทมัส โซเรนเซน กลับมาเป็นนายทวารตัวจริงเกมนี้ แนวรับใช้โรเบิร์ต ฮูธ กับไรอัน ชอว์ครอส กองกลางใช้รอรี ดีแลป,แม็ทธิว เอเธอริงตัน อดีตผู้เล่นเก่าของทีมเวสต์แฮม ที่ได้ลงเจอทีมเก่า,เจอร์เมน เพนแนนท์ ส่วนหน้าคู่ใช้เคนวิน โจนส์ กับโจนาธาน วอลเตอร์ส ส่วนเวสต์แฮมของอัฟราม แกรนท์ ที่ทำผลงานได้ดีในฟุตบอลลีกคัพ ก็ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามเช่นกัน นายด่านเฝ้าเสาเป็นโรเบิร์ต กรีน แนวรับสี่คนใช้เวนย์ บริดจ์,แม็ทธิว อัพสัน,มานูเอล ดาคอสตา และ เจมส์ ทอมกินส์ โดยมีสก็อตต์ พาร์คเกอร์ กับ มาร์ค โนเบิล คุมเกมตรงกลาง และใช้กองหน้าสามคน คาร์ลตัน โคล,วิคเตอร์ โอบินนา และเฟรเดริก ปิกิยอน ยืนล่าตาข่าย ส่วนร็อบบี คีน กองหน้าชาวไอร์แลนด์ สแตนด์บายเป็นตัวทีเด็ดอยู่ข้างสนาม

เริ่มเกม เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนจากลูกเปิดทางขวาของโจนาธาน วอลเตอร์ส ปล่อยให้เอเธอริงตันวิ่งมาโหม่ง แต่โรเบิร์ต กรีน นายด่านของเวสต์แฮม ยังปัดไว้ได้

รูปเกมผ่านไป10นาที เจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองบอลเป็นส่วนใหญ่ และในนาทีที่ 11 สโต๊คก็เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากลูกทุ่มไกลของรอรี ดีแลป โยนยาวจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาหน้าประตู และเป็นโรเบิร์ต ฮูธ ที่วิ่งมาโหม่งแบบไม่มีเหลือ เจ้าบ้านขึ้นนำท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆที่ดังกระหึ่มทั่วสนาม

เมื่อโดนนำไปก่อน ทำให้เวสต์แฮมต้องเปิดเกมบุกเข้าใส่มากขึ้น นาทีที่ 15 มาร์ค โนเบิล กระชากบอลเข้าตรงกลาง และยิงไกลระยะ 30 หลา แบบไม่มีคนประกบ แต่ก็ยังติดเซฟของโซเรนเซน ส่วนสโต๊คก็ยังทำเกมรุกได้หวือหวาต่อเนื่อง นาทีที่ 23 เอเธอริงตันเปิดบอลจากมุมธงฝั่งขวา ให้โรเบิร์ต ฮูธ ขึ้นมาโหม่ง แต่โรเบิร์ต กรีน ยังเร็วกระโดดคว้าบอลไว้ได้ทัน

แต่นาทีที่ 30 เวสต์แฮมก็ตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกโยนยาวของฮิตเซิลสแปร์เกอร์ ก่อนที่เฟรเดริก ปิกิยอน จะวิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าแล้วกระดกบอลข้ามหัวโซเรนเซนเข้าประตูไปเป็น 1-1 เล่นเอาแนวรับของสโต๊คไปโวยกับผู้กำกับเส้นว่าเป็นจังหวะแฮนด์บอล แต่ก็ไม่เป็นผล ส่วนปิกิยอนก็ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะดังกล่าว ทำให้อัฟราม แกรนท์ ต้องแก้เกมส่งโจนาธาน สเป็คเตอร์ ลงมาเล่นแทน

ท้ายครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมต่างทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 1-1

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ทันไร สโต๊คก็ได้จุดโทษจากจังหวะที่สก็อตต์ พาร์คเกอร์ วิ่งไปชนแม็ทธิว เอเธอริงตัน ล้มในกรอบเขตโทษ แต่เป็นทางเอเธอริงตันที่ได้ซัดจุดโทษ แต่โรเบิร์ต กรีน โชว์ซุเปอร์เซฟปัดบอลออกได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้เวสต์แฮมรอดตายอย่างหวุดหวิด ส่วนสโต๊คก็พลาดโอกาสขึ้นนำแบบน่าเสียดาย

เวสต์แฮมเปิดเกมบุกและได้ลุ้นประตูนำมากกว่าในครึ่งแรก แต่แนวรับของช่างปั้นหม้อยังยืนรับอย่างเหนียวแน่น ส่วนสโต๊คเองก็พยายามเล่นเกมสวนกลับ และใช้ประโยชน์จากลูกทุ่มไกลของดีแลปหลายครั้ง แต่ก็ยังปิดบัญชีไม่ได้

แต่นาทีที่ 61 สโต๊คก็ได้โอกาสขึ้นนำอีกครั้ง จากลูกฟรีคิกระยะ21หลาของฮิกกินบอแธม ที่ยิงทะลุกำแพงของเวสต์แฮม ก่อนบอลจะแฉลบมือของโรเบิร์ต กรีน และวิ่งไปชนเสาเข้าประตูไป สโต๊คขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1

นาทีที่ 68 สถานการณ์ของทีมเยือนไม่ดีขึ้น ร้อนถึงอัฟราม แกรนท์ ต้องส่งร็อบบี คีน ลงมาล่าตาข่ายแทนวิคเตอร์ โอบินนา และเริ่มมีโอกาสได้ลุ้นประตูตีเสมออย่างต่อเนื่อง แต่โทมัส โซเรนเซน นายทวารของช่างปั้นหม้อช่วยเซฟลูกสำคัญให้ทีมได้หลายครั้ง

เกมเข้าสู่ช่วง10นาทีสุดท้าย เวสต์แฮมงัดลูกฮึดหมายเอาประตูตีเสมอให้ได้จากจังหวะลูกเปิดมุม ก่อนที่แม็ทธิว อัพสัน ปราการหลังของขุนค้อนจะวิ่งขึ้นมาโหม่งเต็มแรง แต่บอลกระเด้งชนคานแบบเต็มๆ ส่วนสโต๊คก็ผ่อนเกมรุกแล้วปล่อยให้ทีมเยือนบุกอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถยื้อลมหายใจได้ จบเกม สโต๊ค ซิตี เอาชนะเวสต์แฮม ไป 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นทีมที่สาม ตามหลังโบลตัน และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เข้ารอบไปก่อนแล้วเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
สโต๊ค ซิตี : โธมัส โซเรนเซน,แดนนี ฮิกกินบอทแฮม,โรเบิร์ต ฮูธ,ไรอัน ชอว์ครอส,เกล็น วีแลน,รอรี ดีแลป,เจอร์เมน เพนแนนท์,แม็ทธิว เอเธอริงตัน,มาร์ค วิลสัน,โจนาธาน วอลเตอร์ส,เคนวิน โจนส์
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : โรเบิร์ต กรีน,เวนย์ บริดจ์,แม็ทธิว อัพสัน,มานูเอล ดาคอสตา,เจมส์ ทอมกินส์,สก็อตต์ พาร์คเกอร์,มาร์ค โนเบิล,โธมัส ฮิตเซิลสแปร์เกอร์,คาร์ลตัน โคล,วิคเตอร์ โอบินนา,เฟรเดริก ปิกิยอน
สก็อตต์ พาร์คเกอร์ ครองบอลกลางสนาม
เพื่อนร่วมทีมเข้าไปยินดีกับโรเบิร์ต ฮูธ ที่ทำประตูนำ
จังหวะตีเสมอของเวสต์แฮม จากปิกิยอน
เคนวิน โจนส์ ปะทะกับแม็ทธิว อัพสัน
สก็อตต์ พาร์คเกอร์ เข้าไปเถียงผู้ตัดสิน หลังเสียจุดโทษ
แดนน ฮิกกินบอทแธม(เบอร์ 3) เฮหลังซัดฟรีคิกพาสโต๊คขึ้นนำ
โทนี่ พูลิส และอัฟราม แกรนท์ สองกุนซือจับมือกันหลังเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น