xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัวดิวิชัน 2 สุดคึกคัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปิดตัวการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอสลีก ดิวิชัน 2 รองฯพีระ มั่นใจดี2 พัฒนาไกลแน่นอน หลังปีที่แล้วประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ด้าน“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เผยปีนี้กฏเฮี้ยบกว่าเดิมแน่ หวังสร้างมาตรฐานลีกภูมิภาคให้แข็งขึ้น

เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2554 ณ ห้องปาริชาต ชั้น 3 โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีก 2011 โดยมี นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์,นายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีก,นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษะท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) และ นายโสภิต ภาโนมัย รองประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีก ร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

ซึ่งในงานแถลงข่าว นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าของกกท. เผยถึงภาพรวมของลีกดิวิชัน2 ในปีที่ผ่านมาว่า รู้สึกดีใจมากที่ฟุตบอลลีกของไทยมีการพัฒนาและตื่นตัวอย่างมาก สังเกตุได้จากแต่ละครั้งที่ตนเดินทางไปชมการแข่งขันในจังหวัดต่างๆ ก็จะเห็นแฟนบอลเข้าไปชมเกมอย่างแน่นขนัด การที่แฟนบอลเข้าไปชมเกมมากขึ้นนอกจากจะช่วยพัฒนาสโมสรตัวเองแล้ว ยังเป็นการกระจายรายได้ไปสู่จังหวัดบ้านเกิดของตัวเองอีกด้วย ส่วนปีนี้เรามีผู้สนับสนุนอย่างเอไอเอสเข้ามาดูแลเป็นปีที่สองแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ ด้านงบพัฒนาฟุตบอลลีกดิวิชัน 2 จำนวน 100ล้านบาทนั้น ตนก็จะเตรียมทำเรื่องเสนอให้เป็นงบพัฒนาลีกให้ได้ทุกๆปีต่อไป

จากนั้น นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวเสริมว่า “ปีที่แล้วลีกดิวิชัน 2 ภายใต้การสนับสนุนของเอไอเอส ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนบอลทั่วทุกภาคของประเทศ ผลจากการแข่งขันจะเห็นได้ว่ามีนักฟุตบอลในดิวิชัน 2 หลายคนที่มีฝีเท้าโดดเด่น และสามารถก้าวข้ามขึ้นไปเล่นกับทีมในลีกสูงสุดได้มากขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับตัวนักเตะและวงการฟุตบอลบ้านเรา ส่วนปีนี้เราจะเน้นในเรื่องมาตรฐานและคุณภาพให้มากขึ้น รวมถึงกฏระเบียบต่างๆซึ่งในปีที่แล้วยอมรับว่าได้มีการผ่อนปรน และอนุโลมในเรื่องต่างๆไปบ้าง แต่ปีนี้จะไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว ทางสมาคมจะมีการตรวจสอบและแก้ไขกฏระเบียบต่างๆให้เข้มขึ้นกว่าเดิม สร้างมาตรฐานที่ดีให้กับลีกฟุตบอลในบ้านเรา”

ส่วนนายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด ก็กล่าวถึงความสำเร็จในปีที่แล้วว่า “เราภูมิใจมากกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นในฤดูกาลที่ผ่านมา เราจึงให้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีก อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการต่อยอดพัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพของไทยให้แข็งแกร่ง มีศักยภาพ และก้าวไปสู่ในระดับสากลต่อไป และในปีนี้เราได้เพิ่มรางวัลพิเศษให้กับนักเตะและโค้ช ที่ทำผลงานโดดเด่นในแต่ละเดือน และและรางวัลนักเตะและโค้ชยอดเยี่ยมประจำปีด้วยอีก 4 รางวัล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทีมสโมสรที่ลงแข่งขันในเอไอเอสลีกทั้งหมดด้วย” โดยหลังเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว ก็ได้มีการทำพิธีมอบธงดิวิชัน 2 และโชว์ลูกฟุตบอลที่จะใช้แข่งขันในลีกดิวิชัน 2 ฤดูกาล 2011 อีกด้วย

สำหรับกติกาการแข่งขัน เอไอเอสลีก ดิวิชัน 2 ฤดูกาล 2011นั้น จะนำทีมที่ลงแข่งขันทั้งหมด 77 ทีม แบ่งสายออกเป็น 5 กลุ่ม คือ 1.ภาคเหนือ,2.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,3.ภาคกลางและภาคตะวันออก,4.กรุงเทพฯและปริมณฑล และ 5.ภาคใต้ ซึ่งกลุ่ม1-4 จะมีทีมลงแข่งขันกลุ่มละ 16 ทีม ส่วนภาคใต้จะมีจำนวน 13 ทีม โดยการแข่งขันรอบแรก จะคัดเอาทีมที่ได้อันดับ 1และ2 ของแต่ละกลุ่ม จำนวน10ทีม และทีมอันดับ 3 ที่มีคะแนนดีที่สุดในกลุ่ม 1-4 อีก 2 ทีม เพื่อคัดเอาไปเล่นในรอบ 2 (แชมเปียนลีก) ให้ได้รวมกันทั้งหมด 12 ทีม

และในการแข่งขันรอบ 2 (แชมเปียนลีก) ทั้ง12 ทีม ก็จะทำการจับสลากแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆละ 6 ทีม และแข่งกันแบบเหย้า-เยือน โดยทีมที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศของทั้ง 2 กลุ่ม รวม 4 ทีม จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในดิวิชัน 1 ในฤดูกาลถัดไป สำหรับเงินรางวัล ทีมที่ได้แชมป์ของแต่ละภาคจะได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์จะได้ 5 แสนบาท และในส่วนของการแข่งรอบแชมเปียนลีก ทีมที่ได้แชมป์ในแต่ละสายจะได้เงินรางวัล 2.5 ล้านบาท ด้านรองแชมป์ได้ 1 ล้านบาท และทีมอันดับ 3 จะได้เงินรางวัล 5 แสนบาท โดยฟุตบอลเอไอเอสลีก จะเริ่มฟาดแข้งนัดแรกในวันเสาร์ที่ 5 มีนาคมเป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น