xs
xsm
sm
md
lg

ช็อตไหนตีไม่ดีก็ต้อง…!?!! / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ โดนโจมตีหนัก
คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

สมัยก่อนคาวบอยนิยมเคี้ยวยาเส้น และก็มีความจำเป็นที่จะต้องถ่มน้ำลายอยู่ตลอดเวลา แม้กระทั่งสมัยปัจจุบันนี้ ชาวอเมริกันบางคนก็ยังนิยมอมยาเส้นอยู่ ถึงแม้ว่านักกีฬาหลายคนได้เปลี่ยนจากยาเส้นมาเป็นหมากฝรั่ง แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ติดตามกีฬาอเมริกันมาตลอด คุณก็อาจจะไม่รู้สึกแปลกกับพฤติกรรมถ่มน้ำลายของนักกีฬาระหว่างแข่งขัน นักเบสบอลนี่ตัวดีเลยครับ ส่วนนักอเมริกันฟุตบอลก็มีบ้าง นักฮ๊อกกี้น้ำแข็งเวลาบ้วนออกมาส่วนมากมักจะเป็นเลือดผสมน้ำลาย แต่ที่ไม่ค่อยเห็นเลยคือนักบาสเก็ตบอล เพราะจะทำให้สนามลื่นและล้มกันหัวแตก ส่วนนักกอล์ฟก็มีเห็นอยู่ไม่กี่คน ในสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ก็โดนซิวไปหนึ่งราย ซึ่งก็คือ ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟมือ 3 ของโลกนั่นเอง

ถ้าคนดูกอล์ฟช่างสังเกตซะหน่อย จะเห็นบ่อยว่า เมื่อ ไทเกอร์ ตีช็อตไหนที่ไม่ค่อยถูกใจนักหรือตีไม่ดี ไทเกอร์จะถ่มน้ำลายเป็นประจำ คราวนี้เรื่องมาเกิดในสัปดาห์ที่ผ่านมาโดย ไทเกอร์ ได้ร่วมแข่งขันในรายการของยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิค เหตุการณ์ก็คือในหลุมที่ 12 ของรอบสุดท้าย ไทเกอร์ พลาดจากการพัตต์เซฟพาร์ ด้วยความหงุดหงิดปนเสียดาย เขาได้ถ่มน้ำลายลงบนกรีนบริเวณใกล้ๆหลุม ซึ่งทำให้ผู้บรรยายกีฬาของสถานีโทรทัศน์ "สกายสปอร์ตส์" ได้ออกมาตำหนิถึงการกระทำที่ไม่พึงประสงค์ในครั้งนี้ เพราะ ไทเกอร์ เป็นแรงบันดาลใจให้ใครต่อใครอีกหลายคนเริ่มหันมาเล่นกอล์ฟ เขาจึงไม่ควรทำพฤติกรรมเช่นนี้อย่างยิ่ง ซึ่งภายหลัง ไทเกอร์ ก็ได้มีการกล่าวขอโทษแฟนกอล์ฟผ่านทวิตเตอร์แล้ว

ถ้าเราดูสถานการณ์จากมุมมองชาวยุโรป ซึ่งมักจะพูดจาเสียดสี และดูถูกดูแคลนชาวอเมริกันว่า เป็นคนไม่มีระดับ และเป็นคนที่มีวัฒนธรรมไม่ดีอยู่บ่อยครั้ง สถานการณ์นี้เปิดโอกาสให้พวกเขาซัดได้อย่างเต็มข้อ!! โดยยิงนกนัดเดียว ได้ทั้ง ไทเกอร์ และคนอเมริกันไปพร้อมๆกัน ถ้าเราดูสถานการณ์อย่างคนทั่วๆไป ก็อาจจะคิดว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรปฏิบัติหรือดูน่าเกลียด แต่ผมว่าก็คงมีน้อยคนที่จะมาเขียนวิจารณ์ ไทเกอร์ อย่างเป็นเรื่องเป็นราว

แต่ในเมื่อเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นแล้ว ไทเกอร์ก็โดนปรับแล้ว และไทเกอร์ก็ได้ออกมาขอโทษแล้ว เรื่องก็น่าจะจบ แต่ในมุมมองนักเขียนอเมริกันบางคน อย่าว่าแต่จบเลย มันไม่ควรจะเป็นประเด็นตั้งแต่ต้นด้วยซ้ำไป และได้ออกมาแก้ต่างแทน ไทเกอร์ ว่า “การถ่มน้ำลาย มันเป็นเรื่องปกติของลูกผู้ชาย” และในสัปดาห์เดียวกันนี้ สตีฟ มาริโน ผู้นำในช่วงแรกของรายการ เอทีแอนที เพพเบิลบีช ก็เดินถ่มซ้ายถ่มขวาทั้งวัน รวมไปถึงสัปดาห์ที่แล้ว เจสัน ดัฟเนอร์ ก็เล่นซะเต็มจอถ่ายทอดสดรายการ ฟินิกส์ โอเพ่น ทั้งยืดทั้งหนืด ไม่เห็นจะมีใครว่าอะไร นอกเหนือจากนี้ก็ยังช่างสังเกตต่อไปว่านักวิจารณ์ชาวยุโรปนั้นเลือกปฏิบัติ เพราะในรายการเดียวกันนี้ที่ ดูไบ เซอร์จิโอ การ์เซีย ชาวยุโรปด้วยกัน ก็ถ่มน้ำลายเหมือนกัน แต่ไม่เห็นจะโดนว่าอะไรเลย

สรุปคือ นานา จิตตัง แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนว่าจะเป็นเรื่องใหญ่หรือเรื่องเล็กมากแค่ไหน แต่ที่แน่ๆยังไม่เคยได้ยินใครบอกลูกหลานว่า การถ่มน้ำลายเป็นพฤติกรรมที่ควรปฏิบัติเลยซักคน ไม่ว่าจะชาติไหน ภาษาไหนก็ตาม…!!
กำลังโหลดความคิดเห็น