xs
xsm
sm
md
lg

เผยโปรแกรม อลป.2012 เปิด 27 ก.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอนดอนเกมส์ เปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 กรกฎาคม ปี 2012
คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ลอนดอน (โลค็อก - LOCOG) เปิดเผยโปรแกรมการแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์ 2012” ออกมาแล้วเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจะประเดิมด้วยฟุตบอลหญิงก่อนเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 27 กรกฏาคม

โดยโปรแกรมแรกของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติซึ่งนครหลวงของอังกฤษรับหน้าเสื่อจะเริ่มด้วยการแข่งขันฟุตบอลหญิง รอบแรก ในวันพุธที่ 25 กรกฎาคม โดยจะแข่งขันใน 3 เมืองที่คาร์ดิฟฟ์ ในเวลส์, กลาสโกว์ ในสกอตแลนด์ และ โคเวนทรี ในอังกฤษ ขณะที่พิธีเปิดการแข่งขันและการจุดคบเพลิงจะมีขึ้นที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงลอนดอน วันที่ 27 กรกฎาคม ในเวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับโปรแกรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอยู่ที่การชิงเหรียญทองแรก โดยต้องรอลุ้นระหว่างการแข่งขันยิงปืนในประเภทปืนสั้นอัดลม บุคคลชาย ระยะ 10 เมตร และปืนยาวอัดลม บุคคลหญิง ระยะ 10 เมตร ที่สนามรอยัล อาร์ทิลเลอรี บาร์รักส์ ในแถบตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน เริ่มแข่งขันในเวลา 8.15 น. ของวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม ขณะที่ฟุตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศจะเตะกันในวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม ก่อนเข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่การชิงเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น และ วิ่งมาราธอน ปิดท้ายด้วยพิธีปิดการแข่งขัน

ด้าน เซบาสเตียน โค ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ลอนดอน ออกมากล่าวภายหลังคลอดโปรแกรมว่า “การออกโปรแกรมการแข่งขันเป็นสัญญาณบอกให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน, ผู้ชม, ผู้ดำเนินการถ่ายทอดสด และคนที่ต้องการมีส่วนร่วมกับ ลอนดอน 2012 วางแผนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน และโอลิมปิกเกมส์คราวนี้จะเป็นการโชว์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา”

ทั้งนี้ โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ มีการชิงเหรียญทองรวมทั้งสิ้น 302 เหรียญจาก 26 ชนิดกีฬา ตลอด 19 วัน โดยมีสังเวียนต่างๆ ที่ใช้รองรับการแข่งขันรวม 34 แห่ง ส่วนบัตรเข้าชมการแข่งขันจะเปิดจำหน่ายรอบแรกจำนวน 6.6 ล้านใบ ในวันอังคารที่ 15 มีนาคมที่จะถึงนี้

ซึ่งบัตรชมพิธีเปิดการแข่งขันบนที่นั่งที่ดีที่สุดจะมีราคา 2,012 ปอนด์ (ประมาณ 100,600 บาท) ส่วนบัตรราคาถูกที่สุดจะอยู่ที่ 20.12 ปอนด์ (ประมาณ 1,006 บาท) ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้ติดตามชมการถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขันทั่วโลกสูงถึง 4,000 ล้านคน
กำลังโหลดความคิดเห็น