xs
xsm
sm
md
lg

นักธุรกิจอาหรับเชื่อสนาม "ไทเกอร์" เดินต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักธุรกิจชาวอาหรับเกินครึ่ง เชื่อว่า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน จะยอมควักกระเป๋าตัวเองจ่ายเงินจำนวน 55.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,662 ล้านบาท) เพื่อเดินหน้าสร้างสนามกอล์ฟ "ดูไบแลนด์" (Dubailand) หลังจากโครงการถูกระงับชั่วคราว เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่

ทั้งนี้ เว็บไซด์ "arabianbusiness.com" สื่อออนไลน์ชื่อดังเกี่ยวกับการลงทุนของประเทศแถบตะวันออกกลาง เปิดเผยผลโพลที่ได้รับการโหวตจากนักธุรกิจอาหรับจำนวน 552 คน เกี่ยวกับการลงทุนระหว่างบริษัทออกแบบสนามของ วูดส์ กับรัฐบาลดูไบ ในโครงการ "เดอะ ไทเกอร์ วูดส์ ดูไบ" ที่เป็นการสร้างสนามกอล์ฟ 18 หลุม พาร์ 72 พร้อมมีที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง คลับ เฮาส์ โรงเรียนสอนกอล์ฟ และโรงแรมหรูสไตล์พระราชวังอาหรับ

โดย จำนวนผลโหวตปรากฏว่า 52 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่า "พญาเสือ" จะลงทุนจ่ายเงินจำนวน 55.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อเดินหน้าโครงการสนามกอล์ฟต่อไป เพราะ จะได้รับผลตอบแทนกลับมาเป็นจำนวนเงินมหาศาลถึง 98.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,964 ล้านบาท) ขณะที่จำนวน 16 เปอร์เซ็นต์ คิดว่า ไทเกอร์ จะไม่จ่ายเงินจำนวนดังกล่าว และหยุดโครงการนี้เอาก่อนจนกว่าสภาพเศรษฐกิจจะดีขึ้น ส่วน 13 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะมีการเจรจาใหม่เกิดขึ้น โดยจะยอมจ่ายเงินเป็นจำนวน 29.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 876 ล้านบาท) และอีก 19 เปอร์เซ็นสุดท้าย เชื่อว่า วูดส์ ล้มเลิกโครงการนี้

สำหรับ ผู้ดูแลโครงการ "เดอะ ไทเกอร์ วูดส์ ดูไบ" ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ตอนนี้เราได้แต่เพียงเฝ้าดูสภาพเศรษฐกิจโลกว่าจะมีทีท่าเป็นอย่างไร หากไม่มีความคืบหน้าเราอาจต้องรื้อโครงการนี้ใหม่" ส่วนทาง "พญาเสือ" ได้ตอบเพียงสั้นๆเกี่ยวกับการสร้างสนามกอล์ฟ "ดูไบแลนด์" ว่า "เวลานี้ผมไม่อยากพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไรนัก"
กำลังโหลดความคิดเห็น