xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" จ่อได้พบ "โอบามา" หลังเหตุอียิปต์ยุติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว เตรียมหารือกับ โอบามา หาแนวทางพัฒนาจังหวัดบ้านเกิด
แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ มีโอกาสสูงที่จะได้พบปะกับ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาก่อนการแถลงข่าวไฟต์ที่จะขึ้นชกกับ เชน มอสลีย์ หลังจากสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศอียิปต์คลี่คลาย

สืบเนื่องจากเหตุทางการเมืองอันร้อนระอุที่ อียิปต์ ซึ่งประชาชนผู้โกรธกริ้วกว่าล้านคนออกมาเดินขบวนตามท้องถนนของเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อขับไล่ ฮอสนี มูบารัค ประธานาธิบดีแห่งอียิปต์ ทำให้ทั่วโลกเฝ้าจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึง โอบามา ซึ่งอาจทำให้ “แพ็คแมน” อดเข้าพบผู้นำสหรัฐฯ ตามที่ต้องการ

ทว่า ภายหลังจากที่ มูบารัค ยอมสละเก้าอี้ที่ยึดครองมายาวนานกว่า 3 ทศวรรษและส่งมอบอำนาจแก่คณะผู้บัญชาการทหารระดับสูงหลังทนแรงกดดันไม่ไหว ล่าสุด บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ค่ายท็อปแรงค์ (Top Rank) ผู้ดูแลเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 8 รุ่น เปิดเผยว่า “หลังจากการปฏิวัติที่อียิปต์ซึ่งกินเวลา 18 วันสิ้นสุดลง ทำให้โอกาสนัดพบกันระหว่าง แมนนี ปาเกียว กับ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีความเป็นไปได้สูง”

ทั้งนี้ คาดว่ายอดมวยจากแดนตากาล็อกจะหาโอกาสพบปะกับ โอบามา เพื่อปรึกษาหารือแนวทางพัฒนาจังหวัดซารังกานีที่ตนเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในระหว่างเดินทางไปยังเมืองลุงแซมที่นิวยอร์คและลาส เวกัส ในสัปดาห์หน้า เพื่อแถลงข่าวการขึ้นชกกับ “ชูการ์” เชน มอสลีย์ นักชกจอมเก๋าชาวอเมริกัน ในศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ซึ่งมีคิวตะบันหน้ากันในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น